Thái Lan hoảng sợ HLV Nishino chia tay sớm vì dính lời nguyền Park Hang-seo!

19/02/2021 13:58 GMT+7

Truyền thông Thái Lan đang lo lắng khả năng HLV Akira Nishino sớm chia tay, không thể thoát được lời nguyền đen tối của những người lỡ làm đối thủ của HLV Park Hang-seo tại Việt Nam.

Từ khi dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã đem về rất nhiều chiến công lịch sử khiến cả châu Á phải kinh ngạc. Kèm theo đó, ông thầy người Hàn Quốc cũng gieo sầu cho biết bao đồng nghiệp đối thủ.
Điểm lại, HLV Park Hang-seo đã tạo ra lời nguyền khủng khiếp khi hầu hết HLV đối đầu đều đau khổ... "bật bãi", với danh sách từng rất được kỳ vọng như Antoine Hey (tuyển Myanmar), Alexander Gama (U.23 Thái Lan), Sirisak Yodyadthai (tuyển Thái Lan), Mc Menemy (tuyển Indonesia)...
Thậm chí, còn có những cái tên đặc biệt danh tiếng như người thầy cũ của ông Park - HLV huyền thoại Guus Hiddink mất ghế khi U.22 Trung Quốc thua U.22 Việt Nam 0-2 trong trận giao hữu bởi cú đúp của Tiến Linh.
Hoặc những ngôi sao tầm thế giới như HLV Bert van Marwijk từng đưa Hà Lan đoạt ngôi á quân World Cup 2010 cũng phải chia tay sớm UAE, cựu HLV trưởng tuyển Anh Sven-Goran Eriksson lầm lũi rời Philippines...
Riêng tuyển UAE khủng hoảng thật sự sau trận thua tuyển Việt Nam 0-1, cũng bởi một cú sút tuyệt phẩm khác của Tiến Linh trên sân Mỹ Đình tại vòng loại World Cup 2022.

HLV Park Hang-seo và Akira Nishino ôm chào hỏi nhau tại vòng loại World Cup 2022

Độc Lập

Sau khi chia tay Bert van Marwijk, UAE trở thành cối xay HLV khi người kế nhiệm Ivan Jovanovic (Serbia) chỉ có 104 ngày cầm quân, chưa đá trận nào phải nhường ghế cho HLV Luis Pinto từng đưa Costa Rica lọt vào tứ kết World Cup 2014.
Chiến lược gia người Colombia cũng chỉ kịp có 3 trận giao hữu rồi cũng mất ghế, khiến UAE phải muối mặt mời lại HLV Bert van Marwijk với hy vọng ông này sẽ rút ra bài học khi từng đối đầu HVL Park Hang-seo.
Quay trở lại tuyển Thái Lan, sau thất bại tại AFF Cup 2018, họ đã quyết chơi lớn khi mới về cựu HLV trưởng tuyển Nhật Bản Akira Nishino để phục thù mối hận bị thầy trò HLV Park Hang-seo vượt mặt.
Từ khi cầm quyền, HLV Akira Nishino đã có 2 trận giao chiến chính thức với tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo, kết quả bất phân thắng bại cùng hòa 0-0, kèm đó là trận hòa 2-2 ở SEA Games 2019.
Đó thực sự là hòa như thua vì người Thái dù cố đến mấy, ngay cả trên sân nhà trước tuyển Việt Nam xộc xệch vì chấn thương cũng không thể có được chiến thắng để đoạt ngôi đầu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Suốt 3 năm trời người Thái phải sống dưới cái bóng Việt Nam

Độc Lập

Mới nhất, SMM Sports dẫn thông tin từ trang MGR Online của Thái Lan báo động về khả năng HLV Akira Nishino sẽ chia tay đội tuyển quốc gia nước này. Nhiều trang tin Thái Lan cũng dấy lên nỗi lo mất HLV Akira Nishino khi ông hết hạn hợp đồng vào cuối năm 2021.
Thậm chí, người Thái đang lo sợ nguy cơ ông thầy người Nhật Bản sẽ chủ động chấm dứt trước thời hạn. Dịch Covid-19 bùng phát dữ dội khiến Thái Lan và Nhật Bản đều đang đặt trong tình trạng báo động. Người Nhật còn phải đóng cửa biên giới với phần còn lại thế giới để tập trung chống dịch.
Điều này khiến HLV Akira Nishino vẫn kẹt lại ở quê nhà dù đáng ra phải có mặt ở Thái Lan từ tháng 1, theo Siam Sports. Trong khi HLV Park Hang-seo đã sang Việt Nam, hoàn tất cách ly để chuẩn bị bắt tay vào việc ở Việt Nam.
Điều này, cộng thêm các trận đấu ở Thai League bị trì hoãn thời gian dài vì dịch Covid-19 khiến kế hoạch của HLV Akira Nishino liên tục bị xáo trộn.

Danh sách đối thủ đen đủi của HLV Park Hang-seo sẽ lại kéo dài với Akira Nishino?

Độc Lập

Trang MGR Online băn khoăn: “HLV Akira Nishino có thể sẽ phải nghĩ lại về quyết định tiếp tục dẫn dắt tuyển Thái Lan. Tình hình phức tạp của dịch Covid-19 có thể thôi thúc ông Nishino rút khỏi ghế nóng ở tuyển Thái Lan”.
Rõ ràng, không có lửa làm sao có khói, việc truyền thông Thái Lan đồng loạt gióng lên hồi chuông báo động cho thấy đã có những thay đổi trong suy nghĩ của HLV Akria Nishino, người đến Thái Lan với rất nhiều kỳ vọng nhưng thực tế vẫn luôn phải núp dưới cái bóng của tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo.
Sau 5 trận, tuyển Thái lan của HLV Akira Nishino mới có 8 điểm, trong đó có thất bại 1-2 trước Malaysia khiến họ lép vế trong cuộc đua giành vé lọt vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
Trước đó, U.22 Thái Lan cũng không thể thắng được U.22 Việt Nam dù dẫn trước 2-0, để hòa ngược 2-2 sau cú đúp của Tiến Linh và bị loại từ vòng bảng SEA Games 2019, đau đớn nhìn thầy trò HLV Park Hang-seo đoạt HCV SEA Games 2019!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.