Phát hiện thêm 31 cặp ngà voi và 400kg có thể là đồi mồi

08/12/2004 18:12 GMT+7

Tiếp tục điều tra vụ buôn lậu ngà voi lớn nhất từ trước đến nay, cơ quan cảnh sát điều tra đã tiến hành khám xét tại một cơ sở thuộc quận Long Biên, thu giữ thêm 31 cặp ngà voi và khoảng 400kg hàng có khả năng là đồi mồi.

Rạng sáng 4/12, lực lượng cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khám xét khẩn cấp kho hàng của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Đức Minh, có trụ sở tại 164B đường Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, Hà Nội và đã thu giữ khoảng 730kg ngà voi, ước tính trị giá lên tới gần 100 tỷ đồng.

Tất cả số ngà voi trên được đóng vào 40 bao tải lớn, giấu xen lẫn với cá khô và được xe container vận chuyển vào ban đêm từ Khu công nghiệp Phú Thụy (Gia Lâm, Hà Nội) về giấu tại kho của công ty này.

Theo lời khai của lái xe, chủ lô hàng lậu trên là Nguyễn Văn Thịnh, Giám đốc Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Đức Minh. Hiện vợ chồng Thịnh đã bỏ trốn.

Giới chuyên môn nhận định, số hàng này có khả năng được một đường dây buôn lậu quốc tế vận chuyển bằng tàu biển từ một nước ở châu Phi, móc nối với vợ chồng Thịnh để làm thủ tục quá cảnh đưa hàng vào Việt Nam, rồi tạm nhập-tái xuất bằng đường bộ lên biên giới, đưa sang Trung Quốc, Hồng Công làm đồ mỹ nghệ.

(Theo TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.