Các biện pháp điều trị da khô

14/12/2004 14:26 GMT+7

Vào buổi sáng, sau khi rửa mặt, bôi một lớp mỏng vaselin hoặc dầu ăn (tốt nhất là dầu lạc, dầu vừng) lên mặt và chân tay, lấy tay xoa cho đều trên mặt da rồi dùng khăn ẩm lau lại một lần.

Vào buổi tối, sau khi tắm rửa sạch sẽ, lấy một nắm to lá tre và ít sả hoặc lá chanh, lá cam, bưởi, quất, rửa sạch, cho vào nồi với 3 lít nước, đun sôi trong 5 phút, để 10 phút cho nguội bớt rồi gạn lấy nước trong, cho vào nước lá 15-20 giọt dầu ăn, khuấy cho đều rồi thoa nước có dầu lên mặt và khắp cơ thể (đây là một loại thuốc dưỡng da, ẩm da rất tốt vì có chứa chất diệp lục, tinh dầu và dầu béo).

- Che mặt và chân tay khi phải làm việc lâu ở ngoài trời. Có dụng cụ bảo hộ tốt khi phải tiếp xúc trực tiếp với các chất hại da (vôi, xi măng, tro bếp, các chất tẩy rửa mạnh...). Chỉ khi cần mới dùng các loại xà phòng diệt khuẩn vì nó diệt cả vi khuẩn có ích cho da.

- Tránh xa người đang hút thuốc lá, thuốc lào, vì hít phải hơi thuốc lá (thuốc lào) bị khô da nhiều hơn người hút thuốc trực tiếp.

- Hạn chế mỹ phẩm, không dùng mỹ phẩm chất lượng kém. Sau khi dùng phải tẩy trang cẩn thận và xoa dầu bảo vệ da.

- Hạn chế ăn các loại thức ăn rán, nướng.

Ăn nhiều hoa quả: ổi chín, chuối chín, đu đủ, cam quýt bưởi, hạn chế ăn khế; hoặc uống bổ sung vitamin B2 viên 2mg x 2-3 viên/ngày, vitamin E 100-200 mg/ngày, vừa chống khô da vừa làm mềm da, đẹp da. Uống đủ nước, tốt nhất là nước chè tươi (1,2-1,5 lít/ngày), ăn đủ chất đạm, chất béo, nhiều rau củ.

Chống táo bón: Tốt nhất là dùng rau khoai lang hoặc củ khoai lang tươi gọt sạch vỏ rồi ăn sống, hoặc uống 1-2 thìa canh dầu ăn trước bữa ăn 1 giờ.

(Theo TTGĐ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.