Thầy Park đã chọn ra ‘key-player’ để giải mã tuyển Indonesia

07/06/2021 13:19 GMT+7

HLV Park Hang-seo dường như đã định ra một ‘key-player’ để quyết tâm biến Indonesia đang hưng phấn sau trận hòa Thái Lan sẽ không thể phát huy được những gì mà họ muốn trong trận vòng loại World Cup 2022 vào tối nay.

Trước trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Indonesia tối nay, cả hai HLV Park Hang-seo cũng như người đồng hương, đồng nghiệp Shin Tae-yong đều sử dụng ‘chiêu liệu pháp tâm lý’ truyền đạt cho các học trò tinh thần thi đấu mạnh mẽ hơn, tự tin hơn và luôn thận trọng với bất cứ đối thủ nào.

Xem để biết tại sao người Indonesia 'ghét cay ghét đắng' Đoàn Văn Hậu

Với các tuyển thủ ‘xứ Vạn đảo’ Indonesia chắc chắn họ không bỏ qua cơ hội phục hận ‘đoàn quân Rồng vàng VN’ của ông Park, nhất là khi Evan Dimas và đồng đội đang được dẫn dắt bởi một HLV từng đưa tuyển quốc gia Hàn Quốc dự World Cup 2018 và tạo cơn địa chấn khi hạ gục đội tuyển Đức là Shin Tae-yong. Nhà cầm quân này trong quá khứ từng 8 lần chiến thắng ông Park khi cả hai còn là HLV cho các CLB ở Hàn Quốc.
Dĩ nhiên ông Park sẽ thận trọng nhưng một khi kinh nghiệm của tuyển Việt Nam đấu với sức trẻ của tuyển Indonesia thì chỉ cần tập trung tốt và đừng chủ quan thì rất khó lòng cho các cầu thủ đầy nhiệt huyết, đầy sức mạnh nhưng non nớt bản lĩnh thi đấu của ông Shin tạo bất ngờ. Nói một cách khác, nếu phát huy tốt sở trường của mình thì tuyển Việt Nam làm cho các cầu thủ Indonesia khó lòng chống đỡ trước những cú tăng tốc từ ‘những đứa con của thần gió’ như Văn Toàn, Tiến Linh hợp cùng kỹ thuật lắt léo điêu luyện của Văn Đức, Tuấn Anh, Công Phượng và biết tạo đột biến để tạo nên những cú đá phạt mang thương hiệu ‘cầu vồng lửa’ của Quang Hải từng trổ tài tại Thường Châu.

Duy Mạnh và Tuấn Anh đã sẵn sàng xung trận

Ngọc Linh

Không loại trừ khả năng thầy Park sẽ tung hết cầu thủ đạt phong độ cùng thể lực và thể hình cao to nhất trong đội hình tuyển Việt Nam ra sân tối nay để tận dụng bóng bổng và tình huống cố định. Những khắc tinh từng ghi bàn vào lưới Indonesia gần đây như Tiến Linh, Thành Chung, Hoàng Đức, Ngọc Hải, Duy Mạnh và đặc biệt là...Văn Hậu, cầu thủ có thể được ông thầy Park chọn làm "key player"- cái chìa khoá khắc chế bên cánh phải hành lang của tuyển Indonesia để ngăn không cho bóng đến chân Evan Dimas, Kadek Agung, Syahrian Abimanyu, Khushedya Hari Yudo và đặc biệt hậu vệ phải đầy tốc độ và mạnh mẽ là Asnawi Mangkualam. Cắt đứt nguồn cung cấp bóng không để Indonesia thoải mái triển khai lên bóng ở cánh này cũng đồng nghĩa tuyển Việt Nam đã vô hiệu hóa được một nửa sức mạnh của đối thủ.

Tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đánh lớn

Ngọc Linh

Những điều đó thầy Park đã nghiên cứu kỹ và rèn cho các học trò thuần thục đấu pháp cũng như từng miếng đánh để chứng tỏ như lời ông tuyên bố:"Chúng tôi đến đây ! (tức UAE) không phải để nói và...nói mà là bắt tay vào làm việc. Tấn công để ghi bàn và phòng thủ để...đạt mục đích cuối cùng là vào vòng 3 vòng loại World Cup 2022". Đó mới là thông điệp thách thức thực tế của thầy Park gửi đến đối thủ tầm cỡ Shin Tae-yong.
Box bóng đá
Vietnam 23:45 Indonesia
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.