Lời con muốn nói…

05/05/2014 09:00 GMT+7

“Con dẫu lớn vẫn là con của mẹ… Đi suốt đời lòng mẹ vẫn theo con…”.

Là thế đấy, bao la tình mẹ, và thế đấy, con mặc nhiên đón nhận tiếng ầu ơ ru hời, cái tất tả ngược xuôi của mẹ, rồi lớn lên, thành đạt và hạnh phúc… Thế mà, giờ đây trong cái hối hả thường ngày của ta chỉ có công việc, họp hành, những khi rảnh rỗi, lắm lúc thảnh thơi chỉ có bạn bè và gia đình nhỏ… Có lẽ nào yêu thương dành cho mẹ nhỏ dần theo năm tháng con lớn khôn?

“Bài toán nghịch” của những người con đã lớn

Cuộc đời vốn nhiều lo toan, và một khi ta nhoài người theo cái bộn bề của cuộc sống, ta cũng vô tình quăng mình xa dần vòng tay mẹ yêu. Chỉ những lúc yếu lòng, lắm khi vấp váp, ta lại tìm về với mẹ, bởi ta biết tình yêu thương của mẹ có bao giờ vơi, thời gian của mẹ cho ta là không bao giờ thiếu. Chị H.M.Phương chia sẻ qua chương trình “Lời con muốn nói”: “Cuộc sống bộn bề khiến con chẳng để ý đến mái tóc đã điểm bạc, làn da nhăn nheo và những cơn đau lưng khi trở trời mà mẹ phải chịu đựng...”.

Chị T.Hiền cũng tâm sự: “Trải qua bao khó khăn nhọc nhằn, mẹ chỉ mong sao mang lại cuộc sống tốt đẹp cho con. Bây giờ con đã lớn khôn, có nghề nghiệp ổn định rồi, con mong mẹ sẽ không còn vất vả vì con nữa. Vì chăm lo cho con đầy đủ mà bây giờ tóc mẹ đã hai màu…”.

Lời con muốn nói…1
Đã bao lâu rồi bạn chưa nói với mẹ những lời yêu thương? (Ảnh minh họa)

Ấy vậy mà nghịch lý thay khi những đứa con nhỏ bé của mẹ ngày nào giờ đã khôn lớn, bận bịu với cuộc sống riêng lại chưa lần nào nói với mẹ những lời sâu thẳm nhất. Trong lịch trình hàng ngày của ta, mẹ có lúc nào được xếp ưu tiên đâu? “Bài toán nghịch” này khiến không ít người phải trăn trở khi sự thành đạt của ta đang tỷ lệ nghịch với yêu thương mà ta dành cho người đã hy sinh cả cuộc đời vì ta…

Sao để mẹ chờ đợi tiếng yêu thương?

“À ơi, nước mắt chảy xuôi”, mẹ chờ cả một đời để nhìn con khôn lớn, sao ta lại để mẹ chờ đợi tiếng yêu thương? “Bài toán nghịch” nhiều thiếu sót ấy vẫn còn có thể bù đắp được ngay hôm nay. Hãy nói với mẹ những lời tận đáy lòng của ta, như những gì rất nhiều người con đã chia sẻ thông qua chương trình “Lời con muốn nói” do Sure Prevent tổ chức.

Đó có thể là nỗi trăn trở có phần muộn màng của chị H. Hồ: “Bỏ lại Mẹ sau lưng để chăm sóc cho tổ ấm riêng, nhiều đêm thức trắng để chăm sóc khi con đau ốm. Con trăn trở và thương mẹ nhiều hơn bao giờ hết. Gửi đến mẹ lời cảm ơn mà con chưa bao giờ nói”, hay lời xin lỗi khó thành câu của anh L. Định: “Con không thể đếm xuể bao nhiêu lần con đã làm mẹ khóc, bao nhiêu phen con đã khiến mẹ buồn. Con ước chi thời gian quay trở lại, để con có thể làm đứa con trai ngoan, để tóc mẹ đỡ bạc, lưng mẹ đỡ còng, để mẹ không phải rơi lệ vì con. Con nợ mẹ một lời xin lỗi, mẹ à.”

Còn bạn, dù bạn ở đâu hay làm gì, sao không dành chút thời gian nhắn gửi những thông điệp yêu thương  đến mẹ kính yêu qua chương trình “Lời con muốn nói”, bởi một lời cầu chúc chân thành cũng đủ thắp lại nụ cười trên môi mẹ, một lời cảm ơn muộn màng cũng đủ để mẹ rũ bỏ mọi khổ cực của cả một đời…

Lời con muốn nói…2 

“Con thương Mẹ nhiều!” - Những lời tưởng chừng rất đơn giản nhưng không phải ai cũng đủ can đảm để nói ra. Còn có biết bao nhiêu lời muốn nói, cần phải nói với Mẹ nhưng vì ta e ngại, ta bận rộn hay vì lý do khác mà ta chưa có dịp để tỏ lòng?

Nhân dịp Ngày của Mẹ, hãy để Sure Prevent là sứ giả chuyển thông điệp yêu thương của bạn đến Mẹ thông qua cuộc thi “Lời con muốn nói”. Cuộc thi sẽ giúp bạn để lại một kỷ niệm ngọt ngào đối với mẹ, sẽ khiến Mẹ của bạn hạnh phúc bất ngờ. Tham gia chương trình tại: https://www.facebook.com/sureprevent

Ngọc Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.