Thủ môn Nguyên Mạnh bất ngờ được triệu tập tuyển Việt Nam đấu đội Trung Quốc, Oman

15/09/2021 16:47 GMT+7

Chỉ ít giờ đồng hồ sau khi công bố 32 tuyển thủ chuẩn bị cho vòng loại World Cup thứ 3 vào tháng 10, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và ông Park lại gây bất ngờ lớn khi thông báo có thêm một gương mặt nữa: thủ môn Trần Nguyên Mạnh.

Đã từng được thầy Park gọi lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho King’s Cup 2019 vào tháng 5.2019 nhưng suốt hơn 2 năm liên tiếp sau đó, thủ môn Trần Nguyên Mạnh đã vắng bóng.
Thậm chí kể cả ở thời điểm, Nguyên Mạnh thi đấu rất tốt, góp công lớn trong chức vô địch V-League 2020 của CLB Viettel, anh vẫn không tạo ra sự chú ý đặc biệt cho ban huấn luyện (BHL) đội tuyển Việt Nam.
Sự vắng mặt của Nguyên Mạnh trong nhiều lần đội tuyển tập trung đã gây ra những ý kiến trái chiều. Một số chuyên gia bóng đá, trong đó có cựu tuyển thủ Đặng Phương Nam đã từng lý giải về việc Mạnh không được thầy Park gọi lên tuyển: “Ông Park thường có xu hướng chọn những thủ môn có thể hình cao lớn mà Mạnh hơi thiệt thòi so với các đồng nghiệp cùng vị trí với mình”.
Nhưng cũng có thời điểm, đội tuyển Việt Nam định triệu tập anh thì Nguyên Mạnh lại không may dính chấn thương.

Nguyên Mạnh có cơ hội ra sân tại vòng loại World Cup thứ 3 khu vực châu Á

ẢNH: MINH TÚ

Lần này Trần Nguyên Mạnh đã tái xuất trong màu áo tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho chặng tiếp theo của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.
VFF cho biết: “Ở giai đoạn tập luyện chuẩn bị cho 2 trận đấu trong tháng 10 tới (gặp đội Trung Quốc ngày 7.10 và Oman ngày 12.10), tuyển Việt Nam sẽ có sự góp mặt của 4 thủ môn gồm: Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Toản, Nguyễn Văn Hoàng và Trần Nguyên Mạnh.
Đối với thủ thành Đặng Văn Lâm, BHL sẽ tiếp tục kết nối thông tin trong thời gian Văn Lâm tập luyện và thi đấu tại CLB Cerezo Osaka nhằm có sự chủ động về kế hoạch khi FIFA Days được kích hoạt.
Trong thành phần của đội tuyển Việt Nam còn có 4 cầu thủ trẻ thuộc lứa U.22 là Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, Lý Công Hoàng Anh và Nguyễn Thanh Bình. 4 cầu thủ này trước mắt sẽ tập luyện cùng đội U.22 Việt Nam để kết hợp chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á 2022. Do vậy, quân số của tuyển Việt Nam trong thời gian tập luyện kể từ ngày 16.9 sẽ là 29 cầu thủ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.