Bộ trưởng bị cách chức vì không biết dạy con

14/04/2012 14:31 GMT+7

(TNO) Tổng thống Turkmenistan đã cách thức bộ trưởng Công nghiệp và Năng lượng nước này tại cuộc họp chính phủ hôm 13.4 vì không biết dạy con, theo truyền thông nước này.

(TNO) Tổng thống Turkmenistan đã cách thức bộ trưởng Công nghiệp và Năng lượng nước này tại cuộc họp chính phủ hôm 13.4 vì không biết dạy con, theo truyền thông nước này.

Tổng thống Gurbanguly Berdymukhamedov đã cách chức Bộ trưởng Yarmukhammet Orazgulyev với lý do ông không biết dạy dỗ con trai, người dính dáng đến một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng với các sinh viên cùng trường Đại học Bách Khoa Turkmenistan.

Hiện không rõ thời điểm và chi tiết của vụ tai nạn, theo RIA Novosti. Tuy nhiên, tại cuộc họp, Bộ trưởng Nội vụ Isgender Mullikov đã mang vụ tai nạn ra tranh luận và nói rằng nó dính dáng đến con cái của các quan chức cấp cao, gồm cả con trai ông Orazgulyev.

Tổng thống Berdymukhamedov tiếp tục của cuộc tranh luận bằng cách nhận xét rằng nhiều lãnh đạo không quan tâm đầy đủ đến việc nuôi dạy con cái và quyền hạn lãnh đạo của họ phụ thuộc vào cách con cái họ được nuôi nấng và cách chúng cư xử trong xã hội.

Ông Orazgulyev đã xin tổng thống Berdymukhamedov lượng thứ vì ông “không có khả năng đưa ra những chỉ dẫn của một người cha cho các thành viên trong gia đình”.

Hiệu trưởng Trường đại học Bách Khoa Turkmenistan Khydyr Saparlyev cũng bị cách chức trong khi Bộ trưởng Giáo dục Gulshat Mammedova và Thứ trưởng Giáo dục Minister Geldimurata Dzhumagulyeva bị khiển trách nghiêm khắc.

Ông Orazgulyev vốn là ứng cử viên tổng thống trong cuộc bầu cử tổ chức vào tháng 2, theo RIA Novosti.

Sơn Duân

>> Nổ kho đạn ở Síp, Turkmenistan
>> Turkmenistan sắp tổ chức bầu cử
>> Cuộc chiến quyền lực thời hậu Niyazov
>> Turkmenistan: Quyền Tổng thống cách chức Chủ tịch Quốc hội
>> Tổng thống suốt đời của Turkmenistan đột tử
>> Chuyện lạ về Tổng thống Turkmenistan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.