Xử phạt hai cửa hàng bán mũ bảo hiểm dỏm

07/04/2012 08:21 GMT+7

(TNO) Gần 1.000 mũ bảo hiểm dỏm bị tịch thu và hai điểm bán mũ bảo hiểm giả mạo vừa bị xử phạt tại TP.Đà Nẵng.

(TNO) Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an TP.Đà Nẵng cùng Chi cục đo lường chất lượng (Sở Khoa học Công nghệ Đà Nẵng) ngày 6.4 đã lập biên bản tạm giữ 960 mũ bảo hiểm tại cửa hàng lô 1B4 Điện Biên Phủ.

Chủ cửa hàng là Trần Duy Hà (28 tuổi, trú Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) không có giấy phép kinh doanh cũng như toàn bộ mũ bảo hiểm kém chất lượng không hóa đơn, chứng từ.

Cùng ngày, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP.Đà Nẵng cũng ra quyết định xử phạt 8 triệu đồng đối với cơ sở bán mũ bảo hiểm của ông Lê Thọ Phú (136 Hùng Vương, Q.Hải Châu) và Ngô Văn Danh (126 Hùng Vương, Q.Hải Châu) do đã mạo danh Ban An toàn giao thông TP.Đà Nẵng để bán mũ bảo hiểm.


Cơ quan chức năng kiểm tra mũ bảo hiểm tại TP.Đà Nẵng - Ảnh: Nguyễn Tú 

Theo Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP.Đà Nẵng, ông Phú và ông Danh đã lợi dụng logo của TP.Đà Nẵng và Ban An toàn giao thông TP.Đà Nẵng để treo băng rôn, quảng cáo trái phép cho mũ bảo hiểm Andes của Công ty TNHH Longhuei Việt Nam.

Do đó, hai cơ sở bán mũ bảo hiểm này đã vi phạm khoản D, Điều 28, Nghị định 75 của Chính phủ về việc “Sử dụng danh nghĩa và hình ảnh của cá nhân, tổ chức khác để quảng cáo mà không được cá nhân, tổ chức đó đồng ý”.

Nguyễn Tú

>> Học sinh không đội mũ bảo hiểm!
>> Tạm giữ mũ bảo hiểm “dỏm”, mực in trôi nổi
>> Hủy mũ bảo hiểm không an toàn
>> Đà Nẵng hỗ trợ sản xuất mũ bảo hiểm
>> “Siết” mũ bảo hiểm rởm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.