Gặp lại Mỹ Linh

10/05/2012 03:53 GMT+7

Đến với khán giả TP.HCM, live show của Mỹ Linh sẽ có những thay đổi: từ khách mời - sẽ là Tuấn Ngọc, ca khúc - thêm nhạc Phạm Duy đến kịch bản - được họa sĩ Thành Chương viết lại…

Những thay đổi ấy không ngoài mong muốn mang lại cảm giác mới mẻ lẫn phù hợp với thưởng thức của khán giả phía nam, ca sĩ Mỹ Linh chia sẻ. Bởi theo chị, dù chưa diễn ra nhưng những bài viết sau chương trình ở Hà Nội đã mô tả gần như đầy đủ, nên “mình phải làm sao để người nghe thấy khác và hấp dẫn hơn”.

Trong live show ở Hà Nội, người dẫn chuyện đã tiết lộ bí mật… ăn cơm trước kẻng của chị khiến không ít khán giả ngỡ ngàng, chị có lo ngại về một câu chuyện cần được giữ kín khác sẽ được “bật mí” trong đêm 12.5 này?

 Gặp lại Mỹ Linh
Mỹ Linh trong liveshow Và em sẽ hát ở Hà Nội - Ảnh: Mỹ Thanh

Tôi cũng hơi hồi hộp, vì kịch bản soạn lại cũng như những điều… khó đoán kia anh Thành Chương đều bí mật đến phút chót. Tuy nhiên, tôi cũng có… nói nhỏ trước với anh là làm sao để… vừa phải thôi (cười). Nhưng tôi nghĩ, người Nam có lẽ phóng khoáng hơn, nên cũng tự tin về câu chuyện mới cũng như về chương trình dành cho khán giả của TP.HCM.

 

Hát lại những bài “Đinh”

Trong live show diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM, vào 12.5 này, dẫu kịch bản hoàn toàn phụ thuộc vào họa sĩ  Thành Chương - người bạn vong niên của vợ chồng Mỹ Linh, song người nghe sẽ không thể không “gặp” lại Mỹ Linh với những hình ảnh trong sáng thời Thì thầm mùa xuân, thăng hoa cùng Trên đỉnh phù vân (đến mức sau tiết mục này trong Duyên Dáng VN 5, họa sĩ Thành Chương đã vẽ tặng cô bức họa cho hình ảnh ấy), trẻ trung và tràn đầy sức sống với Tóc ngắn hay sang trọng khi Chat với Mozart...

Đã từng thấy chị biểu diễn cùng con gái trong những chương trình lớn gần đây, nhưng trong live show mang nhiều dấu ấn từ cuộc đời đến sự nghiệp thế này, các con chị lại không có mặt trên sân khấu cùng mẹ?

Với tôi, chương trình nào thật sự cần thiết và phù hợp thì các con mới xuất hiện, chẳng hạn như tiết mục Có thấy tôi tuổi 15 của Anna và tôi ở Duyên Dáng VN 12, Cơn bão của Mỹ Anh và tôi ở Duyên Dáng VN 22... Vợ chồng tôi không muốn các con xâm nhập showbiz khi ở độ tuổi chưa thích hợp. Hơn nữa, có sự tham gia của các con sẽ dễ khiến bố mẹ bị phân tán cảm xúc. Còn với khán giả, người nhìn nhận đúng thì không sao, nhưng cũng sẽ có không ít người sẽ cho rằng mình lấy con cái ra để đánh bóng tên tuổi thì có phải tội không… Vậy nên khi ê kíp tập trung vào sự xuyên suốt trong câu chuyện âm nhạc và không đưa các con tham gia cùng, vợ chồng tôi hoàn toàn ủng hộ!

Chị từng chia sẻ “không muốn đứng ở một cái đỉnh rồi đi ra đi vào”, vậy sau khi đã đi qua nhiều cảm xúc khác nhau khi “đứng” với pop, funky, R&B, semi classic, acoustic trong 20 năm qua, chị sẽ tiếp tục khám phá mình ở “nơi” nào trong thời gian tới?

Chúng tôi đang lên kế hoạch để quay trở lại Chat với Mozart lần thứ 2. Chúng tôi nghĩ đó là một dự án rất hay, là một “mỏ” lớn để khai thác. Lần này tất nhiên sẽ mở rộng hơn, “chat” phóng khoáng hơn, thoải mái hơn (cười), và có thể mời thêm những người khác cùng “chat”.

Nguyên Vân 
(thực hiện)

>> Liveshow “Mỹ Linh - Khúc giao mùa”
>> Mỹ Linh “kể chuyện” 20 năm ca hát
>> Huy MC bất ngờ về Hà Nội xem Mỹ Linh hát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.