Tình cảnh trớ trêu sau ký ức 10 năm giữa SLNA và Hà Nội FC

06/05/2021 08:57 GMT+7

Những cuộc đối đầu giữa Hà Nội và SLNA luôn mang đến cho người hâm mộ những kỷ niệm không thể nào quên. Và trận đấu sắp tới giữa họ ở vòng 13 V-League 2021 cũng không ngoại lệ, dẫu tình thế của hai đội giờ đã khác xưa rất nhiều

Ký ức của 10 năm về trước...

Lật lại lịch sử đối đầu, vào ngày 21.8 của 10 năm về trước tại trận cuối V-League 2011, 2 đội SLNA và Hà Nội đã tạo ra một bữa tiệc bóng đá giàu cảm xúc mà mãi tới bây giờ, người hâm mộ xứ Nghệ không thể nào quên.
Vòng 26 của V-League năm đó, CLB SLNA đang dẫn đầu với 48 điểm (hiệu số +19) tiếp CLB Hà Nội T&T (viết tắt Hà Nội) đứng thứ 2 với 45 điểm (hiệu số +20). Đội Hà Nội phải quyết thắng để bảo vệ ngôi vô địch, còn CLB SLNA chỉ cần hòa, họ sẽ lên ngôi sau 10 năm chờ đợi.
Buổi chiều hôm ấy, sân Vinh chật kín khán giả. Tất cả như vỡ òa, khan đài như nổ tung khi các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có bàn mở tỷ số từ phút thứ 5 khi Fagan tận dụng tốt sai lầm bắt bóng không dính của thủ môn Dương Hồng Sơn. Tuy nhiên sau đó các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã có bàn thắng gỡ hòa do công của tiền vệ Lê Hồng Minh ở phút 65. Tỉ số này giữ đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài Vũ Bảo Linh vang lên, các cầu thủ, BHL và người hâm mộ xứ Nghệ vỡ òa trong niềm vui. Họ ôm chầm lấy nhau, họ tung hô HLV Nguyễn Hữu Thắng, nghẹn ngào với giọt nước mắt hạnh phúc. Chức vô địch sau 10 năm chờ đợi đã về với đội bóng thành Vinh. Buổi tối hôm ấy, thành phố Vinh vui như là ngày hội. Đó mãi là một trong những trận đấu đáng nhớ nhất trong lịch sử đội bóng SLNA.

SLNA vô địch trên sân Vinh sau khi vượt qua Hà Nội FC

Quang Minh

Còn hiện tại sau 10 năm...

Mười năm sau trận đấu lịch sử đó, năm 2021 hai đội lại gặp nhau trong một trận đấu quan trọng khác. Nhưng hoàn cảnh của hai đội giờ đã khác xưa rất nhiều. Không còn tâm thế của hai ứng cử viên vô địch, hai đội giờ phải chiến đấu cho những mực tiêu của riêng mình. CLB SLNA đang đứng "bét" bảng với 10 điểm và đang trên bờ vực xuống hạng. Mỗi trận đấu đối với Phan Văn Đức và các đồng đội bây giờ như một trận chung kết. Và họ phải chiến đấu ở mọi trận đấu, giành giật từng điểm một, để không để "thảm kịch" xuống hạng lần đầu tiên trong lịch sử CLB diễn ra.
 

SLNA (áo vàng) đang bị tuột xuống cuối bảng, rất khó ngoi lên nếu không có điểm trước Hà Nội FC

Khả Hòa

Còn với Hà Nội FC, đây là trận đấu mà thầy trò HLV Park Choong Kyun phải bằng mọi cách có được 3 điểm, để hy vọng lọt vào top 6, nhóm cạnh tranh ngôi vô địch. Bởi với một đội bóng giàu tham vọng như Hà Nội FC, thật không thể chấp nhận nếu Quang Hải và các đồng đội phải đua trụ hạng.
Dẫu tâm thế của hai đội bây giờ đã khác, nhưng chắc chắn rằng trận đấu sắp tới cũng sẽ nóng bỏng khi cả 2 đội đếu quyết tâm, SLNA cần 1 điểm cũng được còn Hà Nội FC buộc phải thắng, hứa hẹn sẽ giống như trận chung kết của V-League năm xưa.Chỉ có điều do Covid, trận đấu sẽ không khán giả nên người hâm mộ đành phải xem qua Tivi
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.