“Tôi và HAGL muốn đánh bại Dusit tại AFC Champions League”

06/03/2021 08:31 GMT+7

Tin vui người đồng đội một thời ở tuyển Thái Lan và HAGL là HLV Dusit Chalermsan vô địch tuyệt đối tại Thai League như tiếp thêm sự kích thích để HLV Kiatisuk Senamuang (Kiatisak) có động lực mạnh mẽ hơn trong mục tiêu đưa HAGL tìm lại ánh hào quang.

Chức vô địch để đời của chàng lãng tử Dusit

2 HLV Dusit Chalermsan và Kiatisuk Senamuang (Kiatisak) khi còn thi đấu là những tuyển thủ Thái Lan khét tiếng nhất của thế hệ vàng Thái Lan thống trị ở Đông Nam Á. Họ từng sang thi đấu tại V-League, là nòng cốt của “Dream Team” HAGL thống trị V-League trong 2 chức vô địch mùa 2003 và 2004. Là đồng đội chung, nhưng cả hai đại diện cho 2 trường phái rất khác nhau. Nếu Kiatisak chỉn chu, nhã nhặn và nổi bật với khả năng ngoại giao thiên bẩm thì Dusit có sự trầm lặng của một kẻ lãng tử, ngang tàng. Các cầu thủ Thái Lan từng sang VN chơi bóng đều hào hứng chia sẻ về sự đối lập này: Kiatisak là ngôi sao luôn gây sức hút truyền thông còn Dusit có vẻ xù xì nhưng đầy tình cảm của một “đại bàng” khiến anh em ai cũng vị nể.
Thực tế, khá nhiều người cho rằng Dusit là cái tên có tầm ảnh hưởng đến những cầu thủ Thái. Điểm chung của Kiatisak và Dusit khi chuyển sang nghiệp huấn luyện là đều học được những bài học khá khắc nghiệt từ V-League, nơi họ đều không thể gặt hái thành công dù HAGL khi đó cực thịnh về danh tiếng, tài chính và ngôi sao. Nhưng những bước đi khởi nghiệp đó đã giúp họ trang bị rất nhiều bài học để quay trở lại và gặt hái thành công ở quê nhà. Nếu Kiatisak tạo nên một triều đại thống trị Đông Nam Á cùng tuyển Thái Lan thì mới nhất, Dusit đã phá vỡ lịch sử Thai League khi giúp BG Pathum United vô địch sớm 6 vòng (kỷ lục cũ là 4 vòng của Buriram United), có chuỗi chiến thắng dài nhất với 11 trận liên tục tại Thai League, đội đầu tiên 2 năm vô địch 2 hạng đấu Thai League 1 và 2...
Nhìn vào chiến thắng vang dội của Dusit, Kiatisak đánh giá rất cao về mặt chuyên môn: “Tôi nghĩ Dusit có phong cách rất riêng của mình. Về mặt con người, anh ấy có vẻ trầm lặng, không ồn ào nhưng rất chú tâm vào kỹ thuật. Thời còn chơi cùng tôi tại HAGL, Dusit chơi rất hay trong sơ đồ 3-5-2. Nhưng khi huấn luyện, chúng tôi áp dụng linh hoạt giữa 3-5-2, 3-4-3. Điều quan trọng nhất trong triết lý bóng đá của HLV Dusit là chơi tấn công và tạo ra nền tảng phòng ngự chắc chắn. Khi còn chơi bóng Dusit là một hậu vệ hay nhất Đông Nam Á, nên khi dẫn dắt BG Pathum anh ấy đã tạo ra một hàng thủ cực kỳ kiên cố (BG Pathum United chỉ để thủng lưới 11 bàn sau 24 trận, chưa đến một nửa con số 23 của đội thủ giỏi thứ 2 là Buriram United - PV). BG Pathum United có những pha lên bóng, nhất là phản công đầy tốc độ. Có thể nhận thấy rằng triết lý bóng đá của HLV Dusit rất sắc bén, rõ nét và ấn tượng”.
“Tôi và HAGL muốn đánh bại Dusit tại AFC Champions League”

Hẹn đối đầu Dusit tại AFC Champions League

Thai League bao nhiêu năm qua vẫn được cho là nằm trong vòng thống trị của những ông lớn Buriram United và Muangthong United khi chia nhau 11 chức vô địch liên tiếp từ 2008 đến 2018. Trật tự đó đang bị phá vỡ với danh hiệu của Chiangrai United mùa 2019 và nay là thầy trò HLV Dusit sau lễ đăng quang đêm 4.3. Con số ấn tượng ghi đến 49 bàn thắng và chỉ thủng lưới 11 lần sau 24 trận thể hiện thực lực vượt trội hoàn toàn mọi đối thủ còn lại, cho thấy dấu ấn đậm nét mà HLV Dusit đã đặt ra ở giải đấu số 1 Đông Nam Á. HLV Kiatisak thậm chí còn tin tưởng vào một tương lai xa hơn là người đồng đội tài năng tiếp bước mình dẫn dắt “Voi chiến”. Anh chia sẻ: “Dusit và tôi từng chơi bóng cùng nhau tại tuyển Thái Lan và HAGL. Cậu ấy vẫn luôn cực kỳ chất lượng từ khi còn là cầu thủ và đến nay trong vai trò HLV trưởng BG Pathum United. Tôi không bất ngờ về thành tích vô địch ấn tượng này, vì Dusit là một HLV giỏi và bây giờ đã lắng đọng đủ kinh nghiệm. Chức vô địch Thai League sẽ đem đến sự tự tin lớn cho Dusit. Biết đâu đấy trong tương lai, Dusit sẽ có cơ hội kết nối với Liên đoàn Bóng đá Thái Lan, và chúng ta có thể thấy Dusit dẫn dắt đội tuyển quốc gia Thái Lan”.
Ở cấp độ huấn luyện, Dusit là người đi sau vì nếu Kiatisak lần đầu dẫn dắt HAGL mùa 2006 thì phải 3 năm sau hậu vệ trái lãng tử mới thử sức mình ở đội bóng phố núi. 2 lần dẫn dắt HAGL của Dusit cũng kém thành tích hơn việc Kiatisak đưa HAGL về nhì mùa 2010. Nhưng sau hơn 10 năm, Dusit có chức vô địch Thai League còn Kiatisak làm nên tên tuổi ở cấp độ đội tuyển nhưng vẫn chưa có danh hiệu lớn ở CLB. Mùa bóng này, Dusit sẽ có dịp ôn lại hồi ức cũ khi gặp Viettel ở AFC Champions League, trong lúc Kiatisak tìm kiếm danh hiệu cấp CLB đầu tiên ở lần thứ 3 dẫn dắt HAGL. HLV Kiatisak rất hào hứng với viễn cảnh đối đầu với người đồng đội tài năng ở vai trò huấn luyện: “Đưa BG Pathum United vô địch Thai League, Dusit sẽ có cơ hội thể hiện mình tại đấu trường AFC Champions League. Còn lúc này, HAGL chỉ mới khởi đầu mùa giải V-League 2021. Như tôi từng nói với các bạn, mục tiêu của tôi khi trở lại là giúp HAGL vô địch vì danh hiệu gần nhất đã 17 năm rồi. Tôi muốn sẽ cùng HAGL thi đấu tốt tại AFC Champions League. Ai mà biết được, một ngày nào đó tôi sẽ cùng HAGL đối đầu với Dusit tại AFC Champions League. Tất nhiên, trước tiên chúng tôi phải vô địch V-League đã. Nhưng nếu ngày nào đó gặp Dusit tại AFC Champions League, HAGL và tôi sẽ chiến đấu chống lại anh ấy. Chúng tôi sẽ dùng hết sức khả năng để giành chiến thắng vì nghề nghiệp của mình. Nhưng khi kết thúc trận đấu, ra ngoài sân bóng chúng tôi sẽ vẫn là bạn bè. Không vấn đề gì cả”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.