Phiến quân vũ trang hạng nặng tấn công lãnh sự quán Ấn Độ tại Afghanistan

23/05/2014 16:20 GMT+7

(TNO) Một nhóm phiến quân vũ trang hạng nặng, bao gồm cả những phần tử đánh bom tự sát, đã tấn công vào lãnh sự quán Ấn Độ ở thành phố Herat, miền tây Afghanistan, vào ngày 23.5.

(TNO) Một nhóm phiến quân vũ trang hạng nặng, bao gồm cả những phần tử đánh bom tự sát, đã tấn công vào lãnh sự quán Ấn Độ ở thành phố Herat, miền tây Afghanistan, vào ngày 23.5.


Lực lượng an ninh Afghanistan trong vụ đấu súng với nhóm phiến quân tấn công lãnh sự quán Ấn Độ ở Herat ngày 23.5 - Ảnh: Reuters

Nhân viên người Ấn trong lãnh sự quán đã trốn thoát ngay sau khi vụ tấn công nổ ra, Reuters cho hay.

Cảnh sát Afghanistan cho biết lực lượng an ninh đã đấu súng trong vài tiếng đồng hồ với những người tấn công khi họ rút vào cố thủ trong các tòa nhà đối diện lãnh sự quán và đã giết những người này.

Đại sứ Ấn Độ tại Afghanistan Amar Sinha cho biết có khoảng 10 nhân viên sống trong lãnh sự quán ở Herat. Thành phố này nằm gần biên giới với Iran và là thành phố lớn thứ 3 của Afghanistan.

Một đội biệt kích Ấn Độ phụ trách bảo vệ bên trong tòa lãnh sự, còn bên ngoài có lực lượng an ninh Afghanistan đứng gác, một quan chức an ninh Ấn Độ ở New Delhi cho hay.

Cảnh sát trưởng Herat, Tướng Samihullah Qatra, nói với Reuters rằng có 4 phiến quân, gồm 3 người đánh bom tự sát, đã đột nhập vào những căn nhà nằm gần lãnh sự quán trước bình minh và bắt đầu xả súng vào lãnh sự quán.

“Có 3 tên đánh bom tự sát được trang bị AK-47, súng phóng lựu RPG, lựu đạn và áo cài bom. Lực lượng an ninh của chúng tôi đã tiêu diệt cả nhóm. Chỉ có 5 người bên chúng tôi bị thương”, ông Qatra cho hay.

Hiện vẫn chưa rõ ai đứng sau vụ tấn công này và vẫn chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm, nhưng giới quan sát cho rằng nhiều khả năng Taliban đã tiến hành vụ này.

Reuters bình luận rằng vụ tấn công cho thấy tình hình đáng lo ngại về an ninh ở Afghanistan trong bối cảnh nước này chuẩn bị tiếp quản mặt trị an từ quân đội nước ngoài sau hơn 12 năm đánh nhau với phiến quân Taliban.

Hoàng Uy

>> Vụ lở đất kinh hoàng ở Afghanistan qua lời kể cậu bé sống sót
>> Trực thăng NATO rơi ở Afghanistan, 5 binh sĩ thiệt mạng
>> Taliban nói Mỹ sẽ rút quân khỏi Afghanistan như quân Liên Xô
>> Taliban bắt được quân khuyển của NATO tại Afghanistan  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.