Trọng tài futsal bị hành hung đến bất tỉnh nói gì?

27/01/2021 15:54 GMT+7

Ông bầu Lý Hồng Châu đã tuyên bố giải tán đội Lý Nguyễn FC sau tình huống cầu thủ Bảo Trung bị cho là đã đá vào đầu trọng tài futsal Phạm Văn Nguyên ở giải FI Championship ngày 24.1.

Thua 0-2 ở bán kết giải FI Championship, một số cầu thủ của đội futsal Lý Nguyễn FC đã quây trọng tài Phạm Văn Nguyên, trong đó cầu thủ Bảo Trung được cho là đã đá vào đầu khiến trọng tài bất tỉnh tại chỗ trong sự chứng kiến của rất đông người.

Video HOT: Trọng tài futsal Văn Nguyên bị đánh mất trí nhớ lần đầu nói nguyện vọng

Rất may sau đó Văn Nguyên đã được một bác sĩ của đội bóng futsal khác sơ cứu tại chỗ, kết quả chụp MRI cho thấy anh vẫn an toàn dù đang bị sang chấn tâm lý, mất trí nhớ tạm thời. Trọng tài futsal FIFA Trương Quốc Dũng, người từng bắt tại Futsal World Cup 2016, đã lên tiếng tố cáo hành vi của Bảo Trung (Thanh Niên đã đưa thông tin).
Sau khi bình phục, trọng tài futsal sinh năm 1990 Văn Nguyên chia sẻ cùng Thanh Niên: "Đến giờ tôi vẫn chóng mặt và nhức đầu. Trí nhớ của tôi về tình huống đó vẫn chưa hồi phục. Tôi chỉ nhớ hết trận đấu tôi đi vô bàn BTC để chuẩn bị thay giày. 
Bất ngờ một nhóm người của đội Lý Nguyễn FC ập vào, rồi trí nhớ của tôi... mất trắng luôn. Tôi vẫn chưa hết sốc vì các cầu thủ bạo lực quá. Tôi đi làm cũng vì đam mê công việc, chứ lương có được bao nhiêu đâu".

Cầu thủ Bảo Trung hiện đã khóa Facebook

FI Championship

Ông bầu Lý Hồng Châu của đội futsal Lý Nguyễn FC cho biết ngay sau trận đấu ông đã đưa những cầu thủ của mình ra ngoài uống nước để hạ nhiệt, nhưng sót lại một vài người dự bị trong đó có Bảo Trung - người bị tố cáo đã tấn công trọng tài Văn Nguyên.
Phải một ngày sau, khi nghe báo lại ông bầu này mới biết sự cố và sốc nặng. Vì thế bầu Châu tức tốc xin lỗi trọng tài Văn Nguyên đồng thời xin được hỗ trợ tiền viện phí như một cách tỏ lòng thành.
Thậm chí, bầu Châu quyết định giải tán đội futsal Lý Nguyễn FC, lý do vì quá nản trước sự phức tạp của bóng đá phủi: "Mình tạo sân chơi cho anh em, cuối năm bao nhiêu việc vẫn ráng thu xếp thời gian để sát cánh cùng đội bóng mà để xảy ra chuyện tồi tệ thế này.
Cá nhân tôi không đồng tình với bạo lực sân bóng. Tôi đã lập tức xin lỗi trọng tài Văn Nguyên về hành vi không chấp nhận được này. Sai sót của tôi là không xâm nhập được thế giới cầu thủ, không vào Facebook để coi thử xem các em sống ra sao, đến khi đụng chuyện mới sững sờ".
Về phần mình, trọng tài futsal Văn Nguyên cho biết đã nói chuyện và bỏ qua cho bầu Châu cũng như Lý Nguyễn FC. Nhưng về hành vi xâm phạm cơ thể của Bảo Trung, anh vẫn đang chờ xin ý kiến gia đình.
"Đây là lần đầu tiên tôi bị hành hung như vậy. Còn trước đó các đội futsal hay phủi, nhất là khi thua trận họ chửi bới, hăm he... thì "đầy đủ" hết. Tôi xác định nghề trọng tài là phải chịu áp lực, nhưng không nghĩ đến bạn đó lại có hành vi như vậy.
Tôi có nghe bầu Châu xin lỗi và muốn được hỗ trợ viện phí. Anh ấy là người đàng hoàng nên anh em thôi cũng bỏ qua cho nhau. Tôi tự dặn lòng coi như cuối năm xui thôi. Bảo Trung đến lúc này vẫn chưa hề gọi điện hay nói chuyện với tôi. Làm nghề trọng tài thì rủi ro như thế này đành phải chịu. Tôi giờ về nhà rồi. Nhưng còn về hành vi của Bảo Trung như thế nào thì tôi phải hỏi ý kiến người nhà, chưa quyết định được", trọng tài Văn Nguyên chia sẻ.
Bảo Trung vốn là cầu thủ "đá mướn", không thuộc biên chế Lý Nguyễn FC. Sau khi sự việc xảy ra cầu thủ này đã khóa trang cá nhân Facebook. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.