Thi giáo viên dạy giỏi điểm thấp, bị làm kiểm điểm

29/12/2010 00:31 GMT+7

Nhiều giáo viên ở huyện Giá Rai (Bạc Liêu) dự thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS vòng tỉnh đạt kết quả thấp đã bị Phòng GD-ĐT huyện bắt làm kiểm điểm.

Theo một giáo viên tại trường THCS Giá Rai B, sau khi có kết quả thi giáo viên dạy giỏi vòng tỉnh (thi ngày 7.11), cô được hiệu trưởng trường thông báo có 1/4 môn dự thi đạt điểm 4 (dưới trung bình) nên phải viết kiểm điểm. Bản thân hiệu trưởng trường này cũng phải làm kiểm điểm về trách nhiệm cử giáo viên đi thi mà đạt điểm thấp.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng phòng GD-ĐT H.Giá Rai thừa nhận là có chỉ đạo giáo viên và hiệu trưởng phải viết kiểm điểm nếu dự thi giáo viên giỏi đạt điểm thấp và điểm 0. Đặc biệt đối với  những trường hợp bị điểm 0 do bài dự thi sao chép, không có nghiên cứu, sáng kiến gì. Tuy nhiên, theo ông Bình, chỉ kiểm điểm làm rõ nguyên nhân qua đó rút kinh nghiệm cho những lần thi sau chứ không áp dụng bất kỳ hình thức kỷ luật nào.

Ông Trác Văn Đây, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Bạc Liêu, cho rằng:“Quan điểm của Sở là giáo viên dự thi giáo viên giỏi cấp tỉnh nếu đạt thì tốt, không đạt thì thôi, chứ không chỉ đạo kiểm điểm gì”.

Đợt thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS vòng tỉnh vừa qua, huyện Giá Rai có 46 người dự thi, kết quả 15 đạt giáo viên dạy giỏi; nhiều giáo viên có môn thi đạt điểm dưới 5, thậm chí là 0.

Trần Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.