Truyền thông Malaysia chỉ ra điểm yếu duy nhất ở hàng thủ tuyển Việt Nam

11/06/2021 08:32 GMT+7

Trước trận đấu với tuyển Việt Nam, giới truyền thông Malaysia đã chỉ ra điểm yếu duy nhất ở hàng thủ vững chắc của đội bóng đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup khu vực châu Á.

Theo tờ Hmetro đăng tải, hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam chính là hàng phòng ngự mạnh nhất của bảng đấu này. Dưới thời ông Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu rất chắc chắn và rất khó để có thể xuyên thủng dưới sự chỉ huy của đội trưởng Quế Ngọc Hải. "Việt Nam chỉ lọt lưới 1 lần, trong khi UAE, Thái Lan và Malaysia đã nhận về ít nhất là 5 bàn thua. Sức mạnh của hàng thủ Việt Nam khiến cho nhiệm vụ ghi bàn của Malaysia trong trận cầu tới trở nên rất nặng nề”, tờ báo này viết.

Tấn Trường có phải điểm yếu chí mạng của Việt Nam như báo chí Malaysia phân tích?

Nhưng ở lần đối đầu này, đội tuyển Malaysia sẽ có cơ hội xuyên thủng lưới tuyển Việt Nam khi người trấn giữ khung thành có thể là Bùi Tấn Trường chứ không phải thủ môn Đặng Văn Lâm. Theo tờ báo này phân tích, Tấn Trường đã có 2 trận đấu mắc sai lầm khi đối đầu với Malaysia tại trận chung kết SEA Games 2009 và bán kết lượt đi AFF Cup 2010. Chính vì vậy việc Tấn Trường gặp lại Malaysia sắp tới sẽ khiến tâm lý của thủ môn này dao động.

Tấn Trường trong buổi tập trước thềm trận đấu với Malaysia

Ngọc Linh

Tuy nhiên, HLV Tan Cheng Hoe đã không đồng ý với phân tích của tờ báo này và nói: "Tôi nghĩ Tấn Trường là một thủ môn có đẳng cấp. Tôi thấy những thủ môn lớn tuổi thường xử lý tình huống trên sân rất bình tĩnh. Chính vì vậy, chúng tôi không thể nghĩ rằng Tấn Trường sẽ bị dao động từ những sai lầm trong quá khứ, qua đó giúp Malaysia dễ dàng ghi bàn".
Về điều này, Tấn Trường từng đã chia sẻ trong thời gian ở UAE: "Chuyện đó đã là quá khứ, tôi không quan tâm tới nữa. Điều tôi quan tâm hiện tại đó là 3 trận đấu tới bản thân làm được gì để giúp tuyển Việt Nam lọt vào vòng trong. Hiện giờ tinh thần anh em đồng đội rất tốt, đang rất hưng phấn. Cái tôi tự tin nhất là có thể chỉ huy hàng phòng ngự tốt. Còn bây giờ, thực sự nói trước không có hay. Mọi người hãy tin và xem Tấn Trường thể hiện. Tôi sẽ cố gắng để mọi người có niềm tin vào mình".

Tấn Trường vẫn đang rất ổn định ở tuổi 35

Ngọc Linh

Ở độ tuổi 35, hy vọng Tấn Trường sẽ đủ bản lĩnh để vượt qua áp lực tâm lý và trở thành “lá chắn” vững chắc trong khung thành tuyển Việt Nam nếu được ra sân vào tối nay. Hiện tại, tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để lần đầu tiên lọt vào vòng đấu đấu loại cuối cùng đến World Cup. Hai trận đấu tối nay giữa Việt Nam - Malaysia và UAE - Indonesia sẽ quyết định gần như toàn bộ cục diện bảng đấu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.