Quà tặng công nghệ dịp cuối năm

22/01/2014 15:00 GMT+7

(TNO) Một số gợi ý quà tặng công nghệ dịp Tết sau đây có thể là những lựa chọn tốt cho bạn...

(TNO) Những năm gần đây, xu hướng mua sắm các sản phẩm công nghệ dành tặng cho người thân và bạn bè trong dịp tết được nhiều người chọn lựa.

Một số gợi ý quà tặng công nghệ dịp Tết sau đây có thể là những lựa chọn tốt cho bạn....

1. Phablet (smartphone lai tablet) - Galaxy Note 3 của Samsung

Về phân khúc phablet và chạy nền tảng Android, thì mẫu máy Galaxy Note 3 đang là sản phẩm công nghệ nổi bật trên thị trường hiện nay, với những thế mạnh về phần cứng lẫn tính năng mà nó đem lại.

 
Galaxy Note 3 với thiết kế giả da ở mặt sau kèm nút S-Pen - Ảnh: Engadget

Đây là mẫu máy được đánh giá đột phá về thiết kế so với các dòng Galaxy trước đây của Samsung, khi mặt lưng của Galaxy Note 3 được làm bằng chất liệu giả da, với nhiều màu sắc cho người dùng lựa chọn. Máy sử dụng màn hình 5,7 inch (tăng 0,2 inch so với Galaxy Note 2), đạt độ phân giải Full HD với mật độ điểm ảnh đạt tới 386 ppi.

Về cấu hình, máy sử dụng bộ vi xử lý Exynos 5420 lõi 8 Samsung đạt tốc độ 1,9 GHz. RAM theo máy là 3 GB, camera sau 13 MP, camera trước 2 MP, bộ nhớ trong 32/64 GB (có thể mở rộng thêm khe cắm thẻ microSD) hỗ trợ kết nối Wi-Fi, 3G và trang bị thêm bút S-Pen với các công nghệ độc quyền của Samsung hỗ trợ tiện lợi trong việc xử lý công việc.

Giá bán tham khảo trên thị trường: 16,9 triệu đồng.

2. Tablet - iPad Air của Apple

iPad Air chính là mẫu iPad thế hệ 5 mới nhất của Apple với độ mỏng và nhẹ cự kỳ ấn tượng. Máy vẫn sử dụng kích thước 9,7 inch với màn hình Retina nhưng có độ mỏng chỉ khoảng 7,5 mm và nặng 453 gram.

 
iPad Air ấn tượng với độ mỏng nhẹ - Ảnh: AFP

Về cấu hình, iPad Air sử dụng bộ vi xử lý Apple A7 dựa trên nền tảng 64 bit đạt hiệu suất xử lý nhanh gấp 8 lần so với bộ vi xử lý A6 trên iPad 4.

Máy sử dụng Wi-Fi chuẩn n, hỗ trợ mạng siêu tốc LTE 4G và dùng cảm biến camera sau đạt độ phân giải 5 MP, camera trước hỗ trợ quay video Full HD, hỗ trợ hai microphone và có thời lượng dùng pin liên tục là 10 tiếng.

Giá bán tham khảo trên thị trường: 16 triệu đồng (bản bộ nhớ trong 16 GB hỗ trợ thêm kết nối 4G).

3. Smartphone - Xperia Z1 của Sony

Xperia Z1 được xem là sản phẩm chủ lực của Sony trong năm 2013, khi máy có khả năng chống thấm nước tương tự như một số dòng smartphone Xperia gần đây của Sony.


Xperia Z1 với thiết kế đặc biệt có khả năng chống nước - Ảnh: CNET  

Về cấu hình, Xperia Z1 sử dụng màn hình cảm ứng 5 inch đạt độ phân giải Full HD (mật độ điểm ảnh 441 ppi), bộ vi xử lý Snapdragon 800 lõi tứ đạt tốc độ 2,2 GHz, 2 GB RAM, bộ nhớ trong 16 GB, có khe cắm thẻ microSD, chạy Android 4.3 và pin dung lượng 3.000 mAh.

Điều đặc biệt nhất của Xperia Z1 là camera sau của máy được trang bị cảm biến lên đến 20,7 MP, ống kính với khẩu độ f/2.0 và bộ xử lý Bionz như những máy ảnh thực thụ, ống kính này có thể zoom tới 3X mà không bị giảm chất lượng hình ảnh và khả năng chụp được 61 bức ảnh trong vòng 2 giây.

Giá bán tham khảo trên thị trường: 15,5 triệu đồng

4. Máy đọc sách - Kindle Paperwhite 2 của Amazon

Sau gần một năm tung ra thế hệ máy đọc sách rất thành công Kindle Paperwhite, Amazon đã tiếp tục tung ra thị trường phiên bản thế hệ 2 với nhiều cải tiến mới trong năm 2013.

 
Kindle Paperwhite 2 là sản phẩm đọc sách hoàn hảo - Ảnh: Amazon

Cụ thể, Kindle Paperwhite 2 được trang bị màn hình cảm ứng 6 inch và được cải tiến chất lượng hiển thị màn hình, sử dụng một tấm chiếu sáng phủ ánh sáng đều toàn bộ màn hình từ phía trên thay vì sử dụng đèn chiếu sáng back-lit nên có thể giúp người dùng đọc sách hoàn hảo trong mọi điều kiện ánh sáng, từ ánh sáng mặt trời đến ánh sáng phòng ngủ.

Điều đặc biệt, sản phẩm này còn có phiên bản hỗ trợ kết nối Wi-Fi lần 3G và công nghệ pin đặc biệt, cho phép người dùng đọc sách liên tục trong vòng 8 tuần chỉ với một lần sạc đầy pin.

Giá bán tham khảo trên thị trường: 4 triệu đồng.

Thành Luân
(tổng hợp từ CNET, PhoneArena)

>> Galaxy Note 3 lõi 8 'lên đời' Android 4.4
>> Galaxy Note 3 được lên Android 4.4.2
>> Galaxy Note 3 bán được 10 triệu máy sau 2 tháng
>> iPad Air có giá trị thực chỉ 274 USD
>> iPad Air được dự đoán bán 3,5 triệu máy trong 3 ngày
>> Xperia Z1 bản thu nhỏ vẫn có camera 'khủng
>> Xperia Z1 và Xperia Z Ultra được lên Android 4.3
>> Máy đọc sách Kindle mới nâng chất màn hình
>> Amazon giảm giá bán Kindle Fire HD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.