27 nhân viên an ninh bị thảm sát ở Iraq

05/03/2012 15:03 GMT+7

(TNO) Các tay súng đóng giả làm cảnh sát đã tấn công vào những trạm kiểm soát và ngôi nhà ở phía tây Iraq hôm 5.3, giết chết ít nhất 27 nhân viên an ninh trong một cuộc tấn công đặc trưng của al-Qaeda.

(TNO) Các tay súng đóng giả làm cảnh sát đã tấn công vào những trạm kiểm soát và ngôi nhà ở phía tây Iraq hôm 5.3, giết chết ít nhất 27 nhân viên an ninh trong một cuộc tấn công đặc trưng của al-Qaeda.

Ông Mohammed Fathi, người phát ngôn của tỉnh trưởng tỉnh Anbar, đã quy trách nhiệm tấn công cho al-Qaeda.

Vụ đột kích táo bạo tại khu vực này làm dấy lên lo ngại rằng chi nhánh của al-Qaeda có thể đã quay trở lại Anbar sau khi quân Mỹ rút lui hồi tháng 12 năm ngoái.

Anbar gần như nằm dưới sự kiểm soát toàn bộ của al-Qaeda trong giai đoạn cao trào của cuộc nổi dậy ở Iraq từ năm 2005 đến 2007, khi các tay súng bị quân Mỹ và các bộ lạc đánh bại.

Nguồn tin của cảnh sát cho biết các tay súng mang đồng phục của lực lượng an ninh đã lái xe từ trạm kiểm soát này sang trạm khác để hành quyết lực lượng an ninh ở Haditha, thị trấn nằm cách Baghdad 190 km về phía tây bắc, theo Reuters.

Ông Fathi nói những kẻ tấn công đã đến các trạm kiểm soát với lệnh bắt giả mạo, tịch thu điện thoại di động của cảnh sát bảo vệ và xử tử họ.

Trong số 27 người chết có một trung tá và một đại úy, những người bị bắt cóc từ nhà của họ ở Haditha và giết chết.

Lệnh giới nghiêm đã được ban bố tại Haditha và các lối ra vào thị trấn đã bị phong tỏa.

Theo Reuters, có một tay súng đã bị giết trong các cuộc tấn công. Có ba cảnh sát sống sót với những vết thương và đang được điều trị tại bệnh viện Haditha.

Một nguồn tin y tế ở bệnh viện Haditha xác nhận bệnh viện đã nhận 27 thi thể của các nạn nhân và đang chữa trị ba người bị thương.

Sơn Duân

>> Bạo lực dữ dội tại nhiều nước
>> Đánh bom hàng loạt tại Iraq, hàng chục người chết
>> Al-Qaeda xâm nhập Syria
>> Iraq tử hình 14 người trong 1 ngày
>> Tấn công ở sa mạc Iraq, 5 cảnh sát thiệt mạng
>> Đánh bom tự sát tại Iraq, 32 người thiệt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.