Việt Nam đang chuyển động mạnh mẽ

22/12/2007 15:06 GMT+7

Trung tuần tháng 12.2007, ông Tomijiro Morita - lãnh đạo cao nhất của tập đoàn Dai-ichi Life Nhật Bản (Dai-ichi Life) – đã có một chuyến viếng thăm ngắn ngày tại Việt Nam. Dịp này, ông đã chia sẻ một số cảm nhận về thị trường bảo hiểm nhân thọ (BHNT) Việt Nam cũng như những dự định của Dai-ichi Life tại Việt Nam trong thời gian tới.

* Ông đã chọn Việt Nam là điểm đến sau gần một năm Dai-ichi Life gia nhập thị trường Việt Nam, ông có thể chia sẻ những hoạt động của ông cũng như cảm nhận của ông về Việt Nam qua chuyến đi này?

- Trong thời gian ngắn ở  Việt Nam, ngoài việc tiếp kiến và làm việc với các lãnh đạo của Bộ Tài chính, UBND TP.HCM, tôi đã gặp gỡ những cộng sự của mình tại Việt Nam, chúc mừng những thành quả ban đầu mà Dai-ichi Việt Nam đạt được, đồng thời chia sẻ những khó khăn mà các đồng nghiệp của tôi đã, đang và sẽ phải vượt qua. Đây cũng là một trong những cách thức mà chúng tôi thực hiện cam kết về sự hậu thuẫn vững chắc của Tập đoàn Dai-ichi Life đối với công ty của mình tại Việt Nam.

Tôi cũng đã tranh thủ thời gian để viếng thăm đất nước xinh đẹp của các bạn, quan sát cuộc sống tại đây. Tôi nhìn thấy sự chuyển động mạnh mẽ và náo nhiệt của Việt Nam, và cảm nhận được sự năng động và đầy sức sống của Việt Nam qua đội ngũ nhân lực trẻ trung của Dai-ichi Việt Nam. Thật sự, đó là điều gây ấn tượng mạnh mẽ đối với tôi. Tôi tin vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam trong tương lai nói chung và ngành BHNT nói riêng thông qua nguồn nhân lực trẻ, có tri thức và đầy nhiệt huyết.

* Các báo cáo gần đây cho thấy thị trường BHNT Việt Nam đang phục hồi trở lại sau một thời gian trầm lắng, cá nhân ông có nhận định gì về sự chuyển động của thị trường BHNT Việt Nam? Điều này có nét tương đồng nào với thị trường BHNT tại Nhật Bản trong quá khứ không? 

- Tôi cho rằng sự thăng trầm của thị trường BHNT Việt Nam trong thời gian qua là bình thường, đối với một ngành mới và hoạt động trong guồng quay của nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam. So với các nước đã có nền BHNT phát triển trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản và cả các nước láng giềng như Singapore... thì ngành BHNT tại Việt Nam hiện nay chỉ mới ở giai đoạn đầu. Trong quá khứ, ngành BHNT tại Nhật Bản khởi đầu cũng rất khó khăn. Nếu tính sự ra đời BHNT từ cuối thế kỷ 19 thì tại Nhật Bản ngành này đã mất trên 30 năm - sau khi các công ty BHNT đã chi trả những khoản đền bù rất lớn do hậu quả của dịch cúm vào năm 1918  và của trận đại động đất năm 1923 - mới khẳng định sự thiết yếu của mình đối với từng cá nhân, gia đình và xã hội Nhật Bản. Hiện nay, sự tiến bộ của truyền thông và công nghệ chắc chắn sẽ giúp chúng ta rút ngắn khoảng thời gian này. Tôi tin rằng, không cần phải đợi có sự kiện đau lòng hay thiên tai xảy ra, mà cùng với sự phát triển của nền kinh tế, sự hỗ trợ của các phương tiện thông tin đại chúng, và sự tư vấn của lực lượng đại lý, khách hàng Việt Nam sẽ ngày càng có nhận thức một cách sâu sắc về tầm quan trọng của BHNT. 

* Ông có thể chia sẻ những dự định đầu tư khác của Dai-ichi Life đối với Việt Nam trong tương lai để “gắn bó dài lâu” với Việt Nam như cam kết? 

- Dai-ichi Life đánh giá Việt Nam là một thị trường trọng điểm, và đã bắt đầu hoạt động kinh doanh của mình với việc thành lập Dai-ichi Việt Nam, đơn vị kinh doanh BHNT tại nước ngoài đầu tiên của Dai-ichi Life, vào ngày 18.1.2007. Với những kinh nghiệm phong phú trong lĩnh vực dịch vụ tài chính như BHNT, quỹ hưu trí và quản lý quỹ đầu tư, Dai-ichi Life sẽ tiếp tục tìm kiếm và mở rộng hoạt động kinh doanh của mình tại thị trường này. Thêm vào đó, Dai-ichi Life đang nghiên cứu tăng vốn đầu tư cho Dai-ichi Việt Nam, thiết lập công ty quản lý quỹ và chuẩn bị để giới thiệu dòng sản phẩm liên kết đầu tư. Ngoài ra, chúng tôi cũng rất quan tâm đến thị trường bất động sản tại Việt Nam. Những kế hoạch kinh doanh này là minh chứng cho cam kết lâu dài của Dai-ichi Life với Việt Nam. 

Gia An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.