Hoãn xử vì đương sự... không trả lời

06/05/2012 03:54 GMT+7

Theo hồ sơ vụ kiện, năm 1994, bà N.T.N bán cho ông T.D.M căn nhà và đất tại xã Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức (TP.HCM), với giá 400 chỉ vàng. Ông M. đã đưa 111 chỉ vàng, số còn lại chờ hoàn tất thủ tục sẽ thanh toán.

Nhưng ông M. chỉ nhận được 735 m2 đất so với hợp đồng chuyển nhượng là 1.600 m2, số diện tích còn lại bị các hộ dân xung quanh lấn chiếm và phía bà N. cũng không đòi số vàng còn thiếu. Năm 2000, bà N. mất thì 10 năm sau, đến cuối năm 2010, những người thừa kế bất ngờ phát đơn kiện ông M. đòi hủy hợp đồng mua bán vì cho rằng hợp đồng này vô hiệu.

Mới đây, TAND Q.Thủ Đức đưa vụ án ra xét xử. Ngay trong phần thủ tục phía ông M. (bị đơn) đề nghị thay đổi chủ tọa phiên tòa vì cho rằng người này “không đảm bảo tính vô tư khách quan”, gây thiệt cho họ. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử sau khi hội ý đã tuyên bố không chấp nhận. Phía bị đơn lập tức tuyên bố: “Nếu thế, chúng tôi sẽ ngồi tại tòa để nghe, không trả lời bất cứ một câu hỏi nào”. Nghe vậy, Hội đồng xét xử tiếp tục hội ý và cuối cùng tuyên bố hoãn phiên tòa. 

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.