Sẽ có chuyên gia theo sát bé gái khiến đồ đạc phát cháy

15/05/2012 18:58 GMT+7

(TNO) Ở nhà và những nơi bé đến cần có sẵn bình chữa cháy để dập lửa kịp thời bất kỳ lúc nào. Đồng thời, sẽ có một chuyên gia cảm xạ địa sinh học theo sát bé để ghi lại các chỉ số nghiên cứu.

Đó là giải pháp xử lý trước mắt đối với trường hợp bé gái khiến đồ đạc phát cháy được tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Bàng (TP.HCM), cho biết sau buổi làm việc của đoàn hội đồng khoa học của trường này với gia đình bé, vào chiều 15.5.

bé gái khiến đồ đạc phát cháy
Hiện trường vụ cháy lớn xảy ra tại nhà bé gái hôm 12.5 - Ảnh: Thanh Tùng

Ngoài ra, Trường ĐH Hồng Bàng sẽ tiếp tục thực hiện các xét nghiệm với bé và các yếu tố môi trường tại nơi bé sống để cố gắng lý giải khả năng đặc biệt của cô bé.

"Bé có khả năng rất quý, hiếm có, cần được nghiên cứu", ông Hùng nói.

Hiện nay, cô bé vẫn đi học bình thường và tâm lý ổn định.

Như chúng tôi đã đưa tin, bé gái 11 tuổi (ngụ ở đường Bạch Đằng, Q.Tân Bình, TP.HCM) có khả năng kỳ lạ là khi bé ở đâu thì đồ đạc gần đó bốc cháy.

Gia đình bé cho biết, bé có khả năng gây cháy đồ đạc trong vòng bán kính 20 m một cách bất thường mà không cần phải tập trung hay tác động gì đến đồ vật.

Hiện nay, gia đình rất nóng lòng mong các nhà khoa học nhanh chóng vào cuộc tìm hiểu hiện tượng lạ này để có cách chữa trị cho bé.

Nguyên Mi

>> Gia đình bé gái khiến đồ đạc phát cháy cầu cứu các nhà khoa học
>> Bé gái khiến đồ đạc phát cháy ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.