Nỗi buồn Noel

29/12/2009 00:05 GMT+7

Giáng sinh ở Việt Nam là một dịp sinh hoạt văn hóa cộng đồng nhộn nhịp, riêng các em nhỏ háo hức chờ đón những phần quà bất ngờ từ ông già Noel qua các dịch vụ. Với các em thì đây là những chuỗi ngày thần tiên cùng cha mẹ đi qua những câu chuyện cổ tích về ông già Noel tốt bụng, yêu trẻ, mang đến những phần quà cùng với những lời khen ngợi, khuyên nhủ và động viên các cháu ngoan ngoãn hơn..., đem lại không chỉ niềm vui cho trẻ nhỏ mà còn mang ý nghĩa giáo dục và hướng thiện cho các em.

Tuy nhiên, ngày 24.12.2009 tại trường Mẫu giáo 16 Tháng 4 của TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận đã diễn ra cách trao quà như sau: những phụ huynh muốn tạo niềm vui và tự hào cho con em mình đã đặt quà tặng qua dịch vụ với yêu cầu mang quà đến lớp mẫu giáo, và gọi tên ra trước lớp học để tặng quà! Yêu cầu của họ đã được ban giám hiệu và cô giáo của trường chấp thuận nên dẫn đến sự việc đáng buồn: khi thấy ông già Noel mặc bộ đồ màu đỏ, đội nón đỏ, chòm râu dài màu trắng, vai vác túi đựng quà đi vào lớp thì tất cả các em đều vui mừng khôn xiết và nghĩ rằng mình sẽ được nhận quà của ông già Noel.

Thế nhưng chỉ 5 phút sau thì thất vọng đến ngay và các em bật khóc tức tưởi vì ông già Noel chỉ tặng quà cho vài em được bố mẹ đặt quà. Hụt hẫng và thất vọng quá lớn, các em đã phát biểu: "Ông già Noel không phải là người tốt bụng vì chỉ phát quà cho những bạn con nhà giàu".

Hy vọng qua sự việc này, phụ huynh và nhà trường nên cân nhắc cẩn thận hơn và đừng làm những việc gây tổn thương những tâm hồn trong sáng của các cháu.

Trần Đình Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.