Ngộ nghĩnh ảnh “hoán đổi quần áo”

04/03/2012 03:01 GMT+7

Một “DJ” của làng nhiếp ảnh đã đem đến trào lưu chụp ảnh “hoán đổi quần áo” thu hút mạnh mẽ cộng đồng mạng.

Một “DJ” của làng nhiếp ảnh đã đem đến trào lưu chụp ảnh “hoán đổi quần áo” thu hút mạnh mẽ cộng đồng mạng.

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc mình và người yêu sẽ hoán đổi quần áo cho nhau để chụp chung một bức ảnh kỷ niệm? Có thể, nhiều bạn cho rằng điều đó thật bất bình thường, có người khó tính hơn thì xem đấy là lố bịch. Thế nhưng, trong thực tế, cách chụp hình này đang trở thành một trào lưu mới của nhiều diễn đàn, trang mạng chuyên về nhiếp ảnh trên thế giới. Một số trang mạng và diễn đàn trong nước gần đây cũng liên tục chia sẻ những bức ảnh như thế. Đó là phong trào chụp hình có tên gọi “Switcheroo”, đơn giản được cách điệu bởi cụm từ “switch clothes”.

Trào lưu chụp hình này được khởi xướng bởi nữ nhiếp ảnh gia tự học Hana Pesut, 30 tuổi, sống tại thành phố Vancouver, Canada. Cô được cộng đồng nhiếp ảnh đặt cho biệt danh “DJ của làng nhiếp ảnh” bởi thường xuyên thực hiện những ý tưởng chụp hình độc đáo, pha trộn những khoảnh khắc đời thường. Chia sẻ cùng tờ The Globe and Mail, nhiếp ảnh gia Pesut cho biết ý tưởng lóe lên trong một chuyến đi dã ngoại cùng hai vợ chồng người bạn.

 

 

Khi đó, hai người bạn của cô đùa rằng sẽ thế nào nếu họ hoán đổi quần áo cho nhau. Mặc dù, cả hai đều nghĩ điều đó sẽ rất buồn cười nhưng Pesut thì không và ý tưởng này bắt đầu lóe lên trong cô. Nhiếp ảnh gia Pesut cho rằng khoảnh khắc đó chính là một trong những cơ hội để các cặp đôi thử cảm nhận lẫn nhau một cách đơn giản. Chuyện hoán đổi cho nhau rất đời thường cũng có thể giúp chia sẻ với nhau nhiều hơn. Tờ The Globe and mail dẫn lời cô nói: “Đó là cách tốt để có một bức chân dung và xem thử hai vợ chồng tương tác với nhau thế nào. Họ cũng có thể có một khoảnh khắc vui vẻ khi cả hai mặc những bộ quần áo quen thuộc của nhau”.

Kể từ đó, Hana Pesut rong ruổi nhiều nơi để thực hiện các bức ảnh “Switcheroo”. Cô cố gắng thuyết phục các cặp đôi trở thành những “người mẫu quần chúng”. Đầu tiên, cô chụp họ khi chưa hoán đổi quần áo rồi sau đó chụp một bức ảnh khác. Ban đầu, nhiều người tỏ ra không hề thích thú. Có chàng trai còn giận dỗi bạn gái khi bị “ép buộc” làm người mẫu cho Pesut. Thế nhưng, giờ thì khác. Nhiều người cảm thấy rất thú vị. Nhiếp ảnh gia Pesut còn đưa hẳn lịch trình những điểm cô sẽ đến để mọi người có thể nhờ chụp ảnh “hoán đổi quần áo”. Trang mạng riêng của Pesut giờ có hẳn một bộ sưu tập với vô số hình ảnh theo trào lưu “Switcheroo”. Không những thế, trào lưu này đang dần lan rộng ở nhiều nước cả châu u lẫn Mỹ, người ta dễ dàng tìm thấy các diễn đàn, trang mạng cổ vũ cho trào lưu này.

“Sự phá cách này thật thú vị”. (Facilelavie/Ufunk)

“Khi phụ nữ trong bộ y phục của đàn ông thì trông mạnh mẽ hơn. Ngược lại, trông những chàng trai vạm vỡ trong quần áo phụ nữ thật độc đáo. Khi cả hai đứng bên nhau như thế thì còn gì thú vị bằng. Đây là một ý tưởng tuyệt vời!”. (Catherine/Visualnews)

“Ý tưởng thật độc đáo và đầy sáng tạo. Tôi cũng muốn chụp như thế”. (Fotograf Gdańsk/Photozzz)

“Trông những người đàn ông trong bộ quần áo của bạn gái họ cũng “đỏm dáng” lắm chứ!”. (Gentlyferal/Visualnews)

“Thật không tưởng tượng nổi, thú vị quá!”. (Guna Campbell/Buzznet)

“Buồn cười quá”. (Ai_lop_zu/ Yume)

Ngô Minh Trí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.