Ứng dụng Instagram trên Android bị đính kèm mã độc

22/04/2012 10:25 GMT+7

(TNO) Thông qua trang blog của mình, hãng bảo mật Sophos vừa đưa ra cảnh báo đến người dùng, về việc họ phát hiện ứng dụng Instagram chạy trên Android được chia sẻ không qua kênh chính thức đã bị nhiễm mã độc.

(TNO) Thông qua trang blog của mình, hãng bảo mật Sophos vừa đưa ra cảnh báo đến người dùng, về việc họ phát hiện ứng dụng Instagram chạy trên Android được chia sẻ không qua kênh chính thức (không tải qua kho ứng dụng Google Play) đã bị nhiễm mã độc.

Theo đó, ứng dụng Instagram khi được chia sẻ qua các dịch vụ lưu trữ trực tuyến khác dưới dạng tập tin .APK đã bị đính kèm một mã độc có tên gọi là Andr/Boxer-F.

Mã độc này có chức năng âm thầm gửi các tin nhắn dạng SMS đến tin tặc, tin nhắn này sẽ chứa các thông tin cá nhân của người dùng (ngoài ra người dùng còn bị mất tiền vì gửi tin nhắn).

Theo khuyến cáo của Sophos, người dùng không nên tải ứng dụng Instagram từ những địa chỉ không rõ ràng mà chỉ nên tải Instagram từ kho ứng dụng Google Play (tên trước là Android Market) do Google cung cấp.

Được biết, Instagram là phần mềm chụp ảnh với nhiều hiệu ứng lạ trên nền tảng iOS cho iPhone và Android nhưng đồng thời cũng là một mạng xã hội chia sẻ ảnh.

Thông qua Instagram, người dùng có thể chia sẻ các bức ảnh mình vừa chụp với những hiệu ứng đẹp mắt, để đưa lên các mạng xã hội như Facebook, Twitter và Foursquare.

Instagram vừa được Facebook mua lại với giá 1 tỉ USD.

Thành Luân

>> 20.000 trang web đang bị nhiễm mã độc
>> Twitter từng hỏi mua Instagram
>> 1 tỉ USD chưa mua được lòng người
>> Facebook chi 1 tỉ USD mua Instagram
>> Sao lưu ảnh trên Instagram
>> Instagram: 18 tháng xông trận và kỳ tích 1 tỉ USD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.