Triển lãm tranh của hai họa sỹ nhiễm HIV: ''Màu tình yêu''

09/12/2004 14:59 GMT+7

Hai họa sỹ phải sống chung với HIV đã vượt lên bệnh tật bằng một triển lãm tranh khai mạc chiều ngày 29/11/2004 tại Hà Nội. Triển lãm mang tên "Màu tình yêu" do Viện Nghiên cứu phát triển xã hội và Trung tâm nghiên cứu quốc tế đứng ra tổ chức.

Hai tác giả của buổi triển lãm là Trung Kiên sinh năm 1979 và Quang Thăng sinh năm 1974, cả hai theo đuổi những chuyên môn riêng trong hội hoạ, nhưng đều đã từng tốt nghiệp những trường đại học Mỹ thuật và đều đã phải trải qua những năm tháng u ám của sự kỳ thị và đối xử bất công do mang trong người Virus HIV. Các bức tranh tại triển lãm cũng miêu tả những giai đoạn khác nhau trong cuộc sống của họ và điều quan trọng là những sáng tác gần đầy nhất thể hiện cái nhìn lạc quan về cuộc sống. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết tháng 12.

"Tôi cảm phục nghị lực của hai họa sỹ trẻ, nếu tự đặt mình vào hoàn cảnh của họ, không biết tôi có đủ nghị lực và tình yêu vào cuộc sống này hay không. Còn họ, bên cạnh nỗi tuyệt vọng lại chính là khát vọng vươn lên", họa sỹ Thành Chương tâm sự.

(Theo VCTV)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.