Khởi tố vụ trọng tài Võ Minh Trí bị hành hung

25/05/2012 17:26 GMT+7

(TNO) Chiều nay 25.5, đại tá Hồ Sỹ Tiến, quyền Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự (C45) Bộ Công an cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến việc trọng tài (TT) Võ Minh Trí bị hành hung trên đường cao tốc Trung Lương.

(TNO) Chiều nay 25.5, đại tá Hồ Sỹ Tiến, quyền Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự (C45) Bộ Công an cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến việc trọng tài (TT) Võ Minh Trí bị hành hung trên đường cao tốc Trung Lương.

>> Bắt giữ xe chở cổ động viên đánh trọng tài Võ Minh Trí
>> Chửi trên sân cỏ

Quá trình xem xét hồ sơ, cơ quan công an nhận thấy có dấu hiệu vi phạm hình sự về hành vi “gây rối…” nên quyết định khởi tố vụ án để điều tra.

Trước đó, vào đêm 13.5, sau khi điều hành xong trận đấu giữa Vicem Hải Phòng và TĐCS.Đồng Tháp, trên đường về TP.HCM, TT Trí đã bị một nhóm cổ động viên Hải Phòng tấn công tại chỗ dừng chân trên đường cao tốc Trung Lương - TP.HCM.


Trọng tài Võ Minh Trí bị các cầu thủ V.Hải Phòng bao vây trên sân
Cao Lãnh ngày 13.5 - Ảnh: Dương Thu

Trao đổi với Thanh Niên Online,  TT Võ Minh Trí cho biết: “Có khoảng gần 20 người trên xe biển số 16 (xe từ Hải Phòng) nhào xuống tìm và chửi bới tôi. Lúc đó tôi nằm núp ở dưới băng ghế sau, nhưng nhóm người này quá hung hăng, bao vây chặn đầu chặn đuôi, có người leo vào xe đánh tôi bất chấp sự can ngăn của giám sát Nguyễn Văn Mùi, Đặng Quang Dương và các trợ lý TT khác.

Tôi bị đánh sưng mắt, bị đạp vào ngực, bị bóp vào cổ, bị mẻ răng, đầu bị chọi trúng một trái dừa và sáng qua đến khám bác sĩ cho biết bị chấn thương phần mềm. Cũng may các đối tượng quá khích này không dùng hung khí, nếu không chắc tôi đã không còn mạng sống. Tôi thiết tha đề nghị cơ quan công an, VFF, VPF và ban tổ chức hãy có biện pháp kiên quyết vì tính mạng không riêng tôi mà cả anh em TT vẫn còn bị đe dọa trước những cái xấu này”.

Trong sự việc này, Trưởng ban tổ chức giải Trần Duy Ly cũng cho biết, ông và nhiều nhân chứng khác đã chứng kiến vụ việc từ đầu đến cuối.

Sau đó, VFF cũng đã gửi các hồ sơ, tài liệu, lời khai các nhân chứng tới C45 để đề nghị cơ quan này vào cuộc.

 Khởi tố vụ trọng tài Trí bị hành hung
Ông Hòa khẳng định mình không hành hung trọng tài Võ Minh Trí - Ảnh: Phạm Hải Sâm

Bước đầu, C45 đã phối hợp với Công an Hải Phòng xác định những người tình nghi hành hung TT Trí, tiến hành lấy lời khai 16 cổ động viên Hải Phòng. Một trong số này là ông Trần Bá Hòa (58 tuổi) ngụ tại đường Tôn Đức Thắng, P.Trần Nguyên Hãn, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng.

Tuy nhiên, khi làm việc với cơ quan công an, ông Hòa không thừa nhận hành vi hành hung TT Trí mà chỉ mắng mỏ vài câu vì bức xúc cho rằng đội nhà bị xử ép.

Trao đổi với Thanh Niên Online, đại tá Hồ Sỹ Tiến cho biết, hiện cơ quan chức năng đang củng cố các chứng cứ trước khi ra quyết định khởi tố các bị can có liên quan.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.