Bắt hai nghi can cướp xe ôm

12/05/2014 18:40 GMT+7

(TNO) Với thủ đoạn thuê xe ôm chở đến những đoạn đường vắng, Dũng và Ngân đã cướp xe máy của nhiều người.

(TNO) Ngàu 12.5, Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ hình sự Trịnh Văn Dũng (22 tuổi, quê Thanh Hóa) để điều tra về hành vi cướp tài sản

Ngoài ra, Tạ Đình Ngân (tự Thanh, 22 tuổi, quê Đồng Nai, đồng bọn của Dũng) cũng đang bị Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) tạm giữ để làm rõ hành vi tương tự.

Dũng và Ngân được cơ quan điều tra xác định gây ra hàng loạt vụ cướp đối với những người lái xe ôm trên địa bàn giáp ranh TP.HCM và Bình Dương trong thời gian qua.

Theo điều tra ban đầu, rạng sáng 4.5, Dũng và Ngân đi bộ đến đoạn đường Nguyên Hồng - Phan Văn Trị (phường 11, quận Bình Thạnh) đón xe ôm của ông Hồ Văn Của (45 tuổi) và yêu cầu chở về phường Linh Đông, quận Thủ Đức.

Ông Của nhận lời với giá 70.000 đồng. Khi xe vừa dừng lại tại đoạn đường vắng thuộc phường Linh Đông, cả hai lao tới dùng mũ bảo hiểm tấn công ông Của.

Hoảng sợ, ông Của tháo chạy. Lúc này, cả hai lấy xe máy mang biển số 66L2-0438 tẩu thoát.

Cũng với thủ đoạn tương tự, Dũng và Ngân cướp được xe máy của một người đàn ông tại ngã ba 621, giáp ranh giữa quận Thủ Đức và thị xã Dĩ An.

Khuya 6.5, Dũng và Ngân đến chân cầu Sài Gòn (quận 2, TP.HCM) đón xe ôm do một người đàn ông điều khiển và yêu cầu chở về Trường đại học Nông Lâm.

Khi đến đoạn đường vắng gần Trường đại học Nông Lâm (thuộc thị xã Dĩ An), Dũng và Ngân đe dọa người lái xe ôm phải đưa xe cho chúng. Để giữ tính mạng, lái xe ôm phải giao xe cho bọn chúng.

Khi hai tên vừa rồ ga bỏ chạy thì người lái xe ôm hô hoán. Nghe vậy, nhiều người dân đã truy đuổi và bắt được Ngân giao cho Công an thị xã Dĩ An. Dũng bị Công an quận Thủ Đức bắt ngay sau đó.

Tại cơ quan công an, Dũng khai nhận đã cùng với Ngân thực hiện 5 vụ cướp xe ôm tại khu vực giáp ranh trong vòng chưa đầy một tháng.

Ngoài ra, cả hai tên này cũng thực hiện các vụ trộm xe máy trên địa bàn quận Thủ Đức. Xe cướp được, bọn chúng đem bán chia nhau tiêu xài.

Công Nguyên

>> Bắt tên cướp xe ôm
>> Bắt một nghi phạm cướp xe ôm
>> Bắt băng chuyên cướp xe ôm
>> Cướp xe ôm bằng… ớt bột

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.