Top 10 phim ăn khách tại Bắc Mỹ tuần qua

05/03/2012 17:02 GMT+7

(TNO) Với 70,7 triệu USD, “Dr Seuss” The Lorax đã trở thành bộ phim gặt hái doanh thu trong tuần đầu thuộc hàng “khủng” tại Bắc Mỹ trong năm 2012.

(TNO) Với 70,7 triệu USD, “Dr Seuss” The Lorax đã trở thành bộ phim gặt hái doanh thu trong tuần đầu thuộc hàng “khủng” tại Bắc Mỹ trong năm 2012.

Theo Reuters, “Dr Seuss” The Lorax được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên dành cho thiếu nhi của tiến sĩ Seuss, xuất bản từ năm 1971.


Hình ảnh đầy màu sắc trong “Dr Seuss” The Lorax - Ảnh: Universal
 

Mang đề tài bảo vệ môi trường, chuyện phim xoay quanh cậu bé Ted, 12 tuổi, trong hành trình tìm kiếm một thứ có thể giúp cậu chiếm được tình cảm của cô bạn gái trong mơ, đã đụng độ thần Lorax - một sinh vật màu cam sống trong khu rừng tự nhiên duy nhất còn tồn tại trên Trái đất.

Nhờ sự tham gia lồng tiếng của “công chúa nhạc country” Taylor Swift và tài tử điển trai Zac Efron, “Dr Seuss” The Lorax trở lên cực kỳ “hot” với khán giả trẻ Bắc Mỹ, đạt doanh thu gần 70,7 triệu USD chỉ sau 3 ngày công chiếu, và nhanh chóng leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé khu vực Bắc Mỹ tuần qua.

Dự kiến, “Dr Seuss” The Lorax cũng sẽ được khởi chiếu ở Việt Nam vào ngày 16.3 này, với bản “Việt hóa” do nghệ sĩ Thanh Bạch và nữ ca sĩ trẻ Đông Nhi tham gia lồng tiếng.

Vị trí á quân trên bảng xếp hạng tuần qua thuộc về một bộ phim mới Project X, đạt doanh thu 20,8 triệu USD.

 
Bộ phim hài dành cho tuổi teen Project X - Ảnh: Warner Bros

Kết quả tuần đầu của bộ phim được coi là phiên bản The Hangover dành cho tuổi teen với những bữa tiệc thác loạn của học trò Mỹ này là rất đáng ghi nhận so với kinh phí làm phim khiêm tốn chỉ 12 triệu USD.

Quán quân của tuần trước, Act of Valor trượt hai bậc xuống vị trí thứ 3 với doanh thu 13,7 triệu USD. Tác phẩm điện ảnh chân thực, gây xúc động về sự dũng cảm của một đội biệt kích Hải quân Mỹ này đã cán mốc doanh thu 45,2 triệu USD sau tròn 10 ngày công chiếu.

 
Act of Valor trượt khỏi vị trí quán quân - Ảnh: Relativity Media

Bắc Mỹ tuần qua cũng đón chào thêm một bộ phim mới ra rạp, Ghost Rider: Spirit of Vengeance, “hạ cánh” ở vị trí thứ 9 với 4,7 triệu USD. Doanh thu trong tuần đầu của bộ phim mang thể loại siêu anh hùng, có sự góp mặt của ngôi sao Nicolas Cage, và được đầu tư tới 75 triệu USD này, quả thực rất khó làm hài lòng các nhà sản xuất Sony Pictures.

 
Nicolas Cage thủ vai chính trong Ghost Rider: Spirit of Vengeance - Ảnh: Sony Pictures

Chốt lại vị trí thứ 10 của bảng xếp hạng khá bất ngờ là sự góp mặt của bộ phim vừa đại thắng 5 giải tại Oscar 2012 - The Artist, với 3,9 triệu USD. Được công chiếu từ tháng 11.2011, bộ phim câm, đen trắng này đã đạt doanh thu tổng 37,1 triệu USD.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua:

1. Dr. Seuss' The Lorax: 70,7 triệu USD
2. Project X : 20.8 triệu USD
3. Act of Valor: 13,7 triệu USD
4. Safe House: 7,21 triệu USD
5. Good Deeds: 7 triệu USD
6. Journey 2: The Mysterious Island: 6,92 triệu USD
7. The Vow:  6,1 triệu USD
8. This Means War: 5,62 triệu USD
9. Ghost Rider: Spirit of Vengeance: 4,7 triệu USD
10. The Artist: 3,9 triệu USD

Phạm Hải

>> Phim hay tháng 3
>> Hollywood bước chậm để nhìn lại
>> Warner Bros. mang phim “bom tấn” trở lại VN
>> Trung Quốc sẽ nhập thêm phim bom tấn của Mỹ
>> Những bất ngờ thú vị tại Oscar 2012
>> Thuê đĩa phim hoạt hình, về mở ra phim người lớn
>> Thêm 25 bộ phim kinh điển của Mỹ được tôn vinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.