Phát hiện ca tử vong đầu tiên trên thế giới vì H5N6 tại Trung Quốc

07/05/2014 18:29 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông Trung Quốc đã thiệt mạng vì cúm gia cầm H5N6 và đây được cho là trường hợp tử vong đầu tiên trên thế giới vì loại vi rút này.

(TNO) Một người đàn ông Trung Quốc đã thiệt mạng vì cúm gia cầm H5N6 và đây được cho là trường hợp tử vong đầu tiên trên thế giới vì loại vi rút này.


Một bệnh nhân bị cúm đang ngồi trong một bệnh viện ở Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân 49 tuổi đến từ tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc, đã nhiễm phải loại vi rút này, Tân Hoa xã đưa tin ngày 7.5.

Báo cáo y khoa cho biết bệnh nhân có tiếp xúc với gia cầm chết và ban đầu được chẩn đoán bị viêm phổi. Những người từng tiếp xúc gần gũi với bệnh nhân chưa cho thấy dấu hiệu bị nhiễm, theo chính quyền địa phương.

Các chuyên gia cho rằng đây là trường hợp bị nhiễm cá biệt và nguy cơ có thêm người bị lây nhiễm là rất thấp.

ProMED-mail, hệ thống báo cáo của Hiệp hội quốc tế về các bệnh truyền nhiễm (Mỹ), thông báo trên trang web của mình: “Theo chúng tôi được biết, đây là trường hợp tử vong vì H5N6 đầu tiên”.

Được biết, cúm gia cầm đã cướp đi rất nhiều sinh mạng tại Trung Quốc trong năm 2014, trong đó có 96 người chết riêng với vi rút H7N9 trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3, theo Ủy ban Sức khỏe Quốc gia và Kế hoạch hóa gia đình Trung Quốc.

Nhiều người lo ngại rằng loại vi rút này đã biến thể để có thể dễ dàng lây nhiễm từ người sang người, dẫn đến nguy cơ bùng phát một trận đại dịch toàn cầu.

Tuy nhiên, các quan chức Trung Quốc và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết vẫn chưa có bằng chứng cho thấy vi rút này lây từ người sang người.

Hoàng Uy

>> Ngăn dịch cúm gà lây lan qua biên giới
>> Phòng chống cúm gà bằng nước ôzôn
>> Xuất hiện thêm virus cúm gà H7N3
>> Trojan lợi dụng dịch cúm gà để phát tán
>> Đối phó dịch cúm gà
>> Thành Long "đại náo" cúm gà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.