Lối chơi HAGL mang đậm bản sắc và cá tính của HLV Kiatisak

Lê Tân
Lê Tân
17/04/2021 12:20 GMT+7

Cựu danh thủ Văn Sỹ Hùng, người đang đảm nhiệm công tác đào tạo trẻ của CLB Hà Nội đánh giá CLB HAGL hiện tại có lối chơi mang bản sắc và cá tính của HLV Kiatisak.

Văn Sỹ Hùng là 1 tiền đạo nổi tiếng nhanh nhẹn, kỹ thuật và rất nổi bật của bóng đá Việt Nam trong giải đoạn 1995 - 2005. Trong sự nghiệp của mình, danh thủ hiện đang phụ trách công tác đào tạo trẻ của CLB Hà Nội từng là đồng đội của Kiatisak trong màu áo của CLB HAGL từ năm 2002 đến 2003. Chính vì vây, Văn Sỹ Hùng rất chờ đợi cuộc đối đầu giữa đội bóng mình đang làm việc và đội bóng đang được huyền thoại người Thái dẫn dắt vào chủ nhật này trên sân Pleiku.

Xem Tuấn Anh tập sung sức, sẵn sàng đá trận HAGL – Hà Nội

Đánh giá về Kiatisak, ông Văn Sỹ Hùng đã phải dùng đến 1 từ "toàn diện". "Theo quan sát của tôi, hiện nay, không có cầu thủ nào được như Kiatisak. Để giống được như Kiatisak thì khó lắm. Tôi có thể nhìn thấy dáng dấp của Kiatisak trong sự thông minh, tinh quái của Quang Hải và cái nhanh nhẹn, của Văn Toàn. Đó là 1 vài nét thôi, chứ Kiatisak rất toàn diện, kể cả chạy chỗ, đánh đầu, sút bóng đều hay. Chưa có một cầu thủ nào trong thế hệ được như Kiatisak", ông Văn Sỹ Hùng nhận định.

Công Phượng đang được Kiatisak sử dụng vô cùng hiệu quả

Ảnh Độc Lập

Liên hệ với CLB HAGL ở thời điểm hiện tại, ông Văn Sỹ Hùng cho rằng: "HAGL cũng đang mang vóc dáng và lối chơi, bản sắc của Kiatisak. HAGL đang rất nguy hiểm, rất thông minh và đoàn kết nữa".
Phân tích sâu hơn về đội bóng đang dẫn đầu V-League 2021 với phong độ "hủy diệt", ông Văn Sỹ Hùng cho rằng các cầu thủ của CLB HAGL như Văn Toàn, Công Phương, Văn Thanh, Xuân Trường, Hồng Duy đang ở độ chín của sự nghiệp với phong độ cao nhất từ trước đến nay. "Bên cạnh đó, Kiatisak đã sửa được hàng phòng ngự nối tiếng lỏng lẻo của HAGL. Hiện nay họ có 1 trung vệ Hàn Quốc, 1 trung vệ đến từ châu Âu để kết hợp với Văn Thanh và Hồng Duy. Đây thực sự là 1 hàng thủ rất ổn định", ông Văn Sỹ Hùng đề cao vai trò của hàng thủ đội HAGL trong thành công của đội bóng này.

Xem lại trận HAGL thua tan nát Hà Nội ngay tại Pleiku 6 tháng trước

Nói về trận đấu tại vòng 10 V-League 2021 giữa CLB HAGL và CLB Hà Nội, ông Văn Sỹ Hùng khẳng định đây là trận cầu đáng chú ý nhất của mùa giải. "Thời điểm này HAGL đang có phong độ cao, có lợi thế sân nhà, có cầu thủ, lối chơi và người dẫn dắt tuyết vời. Để đối trọng lại với HAGL lúc này chỉ có thể là CLB Hà Nội".

Để đối trọng lại với HAGL lúc này chỉ có thể là CLB Hà Nội

Ảnh Độc Lập

Ông Văn Sỹ Hùng cho rằng, CLB HAGL và CLB Hà Nội có những vị trí rất căn bằng để đối đầu nhau. "Đó là cuộc đấu giữa sự điềm đạm, chính xác của Xuân Trường và sức mạnh, dẻo dai của Moses. Sự nhanh nhẹn, nguy hiểm của Văn Toàn - Công Phượng sẽ gặp phải sự truy cản của Duy Mạnh - Đình Trọng. Thật sự rất cân đối".
Danh thủ Văn Sỹ Hùng tin rằng, trận đấu này sẽ rất chặt chẽ vì các HLV đều biết rõ phải hạn chế được những cầu thủ nguy hiểm bên phía đối phương. Những tiền đạo mũi nhọn của hai đội sẽ luôn bị khóa chặt. Chính vì vậy, ông Văn Sỹ Hùng cho rằng, có thể trận đấu giữa CLB Hà Nội và CLB HAGL sẽ được quyết định bởi sự tỏa sáng của hàng tiền vệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.