Tổng thống Syria tuyên bố sẽ quét sạch “khủng bố”

08/08/2012 15:25 GMT+7

(TNO) Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên bố sẽ sớm chấm dứt cuộc nổi dậy của phe đối lập chống chính phủ suốt 17 tháng qua và quét sạch “bọn khủng bố” ra khỏi Syria.

“Người dân và chính phủ Syria quyết tâm chống lại bọn khủng bố và tiêu diệt bọn chúng không thương tiếc”, hãng thông tấn Syria SANA dẫn lời phát biểu của ông Assad trong buổi tiếp nhà ngoại giao Iran, ông Saeed Jalili tại Syria vào ngày 7.8.

Theo AFP, đây là lần đầu tiên ông Assad xuất hiện trên truyền hình sau hơn hai tuần qua, và ông Jalili cũng tuyên bố sẽ hỗ trợ Syria hết mình để “chống lại thù trong giặc ngoài”.

AFP cho hay Iran từng lên tiếng tố cáo Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ, Israel cũng như các nước phương Tây âm mưu cung cấp vũ khí cho phiến quân để lật đổ chính phủ ông Assad, và phản đối can thiệp quân sự từ bên ngoài vào Syria.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad tiếp đón nhà ngoại giao Iran, ông Saeed Jalili - Ảnh: AFP
Tổng thống Syria Bashar al-Assad (bên phải) tiếp đón nhà ngoại giao Iran, ông Saeed Jalili - Ảnh: AFP

Trong khi đó, tại Aleppo, giao tranh vẫn tiếp tục xảy ra giữa quân chính phủ và phe nổi dậy, khiến ít nhất 20 người chết, theo AFP.

Một số chuyên gia dự đoán rằng nếu thủ đô Damascus rơi vào tay phe đối lập, ông Assad có thể lánh nạn ở khu vực miền núi phía tây Syria, thành trì của cộng đồng người Alawi trung thành với ông Assad. 

Phúc Duy

>> Bộ trưởng Nga bác bỏ thông tin về cái chết của Tổng thống Syria
>> Thủ tướng Syria “đào tẩu sang Jordan”
>> Quan chức tình báo Syria chạy sang Jordan
>> Quân đội Syria kiểm soát hoàn toàn Damascus
>> Quân chính phủ Syria tái kiểm soát toàn bộ Damacus
>> Anh tăng cường hỗ trợ phe đối lập Syria
>> Sự can thiệp “vô hình” ở Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.