Vừa muốn ly hôn vừa muốn giữ cha cho con

21/12/2006 14:37 GMT+7

Vợ chồng tôi cưới nhau đến 3 năm mới có con. Trong thời gian chưa có con, chồng tôi có bồ là cô nhân viên làm việc chung. Trước mặt tôi, hai người vẫn tỏ ra quan hệ ở mức sếp và nhân viên, do vậy tôi không có một chút nghi ngờ gì về họ.

Hơn thế nữa tôi rất mực tin tưởng vào chồng vì cách đối xử ân cần của anh ấy với tôi. Cách đây hai năm tôi mới phát hiện ra quan hệ yêu đương của hai người...

Khi lần đầu bị tôi phát hiện, họ đã tự hứa với tôi sẽ không liên lạc nữa. Sau đó vài tháng tôi có thai và tự hứa tha thứ cho chồng với niềm tin anh ấy sẽ không còn liên lạc với cô ta nữa.

Thế nhưng, tôi đã lầm vì anh ta vẫn còn liên lạc với cô ta trong thời gian tôi mang thai, cho đến tận bây giờ.

Tôi đã ba lần phát hiện ra điều đó và cố gắng chịu đựng để sinh và nuôi con cho cứng cáp hơn. Sau những lần phát hiện ra tin nhắn của cô ta, tôi có hỏi chuyện nhưng chồng tôi vẫn từ chối và bảo rằng của các cô bán bia hay ai đó chọc ghẹo. Cô ta lại hay thay đổi số điện thoại di động và ở nhà thuê nên tôi không thể làm rõ vấn đề với chồng được.

Vừa rồi tôi phát hiện số điện thoại của cô ta trong máy chồng tôi và cũng đã được anh thừa nhận là vẫn có liên lạc với cô ta vì cô ta nhờ làm một số chuyện, nhưng quan hệ của hai người chỉ đến vậy thôi chứ không có gì cả.

Song, tôi không tin điều đó và cũng muốn chấm dứt cảnh phải đau khổ vì sống với một người chồng không chung thủy và không thành thật với mình.

Tôi đã nói hết mọi lý lẽ với anh rằng tôi vẫn sẽ chấp nhận anh cho dù cô ta đang cầm nắm một bí mật nào đó giữa hai người, miễn là anh thành thật tâm sự với tôi và cùng tôi có những biện pháp ngăn chặn và đối phó với cô ta.

Chồng tôi không có biện pháp nào cả mà chỉ hứa và hứa sẽ không liên lạc với cô ta nữa mà thôi.

Trước mắt mọi người chồng tôi vẫn là một người chồng tốt, có vẻ rất thương vợ thương con. Trước đây, anh rất được mọi người yêu mến. Còn cô ta là một "con cáo già" trong mắt mọi người vì cô ta đã từng cố gắng lấy lòng gia đình chồng tôi trước khi chính thức đánh động cho tôi biết cô ta và chồng tôi có quan hệ. Cô ta có nhiều cách và đã lấy tiền từ chồng tôi rất nhiều.

Bây giờ một phần tôi muốn ly hôn với anh để làm lại từ đầu nhưng một phần cũng muốn giữ anh vì tôi muốn con tôi có cha.

Tôi là một phụ nữ hiện đại và sống không phụ thuộc chồng. Tôi đã từng tha thứ cho anh nhiều lần nhưng đây là lần thứ tư chồng tôi vẫn không cắt đứt được với cô ta. Tôi không thể chấp nhận một người chồng sống hai mặt như vậy được.

Xin Vườn tâm tư tư vấn giúp tôi một hướng đi đúng đắn. Tôi đang ở trong vòng luẩn quẩn và nay chẳng làm được gì hiệu quả.

Nguyen Phung

Những góp ý, chia sẻ với bạn Nguyen Phung, các bạn có thể gửi về địa chỉ vuontamtu@thanhnien.com.vn, nội dung gửi xin vui lòng gõ dấu (font chữ unicode) và ghi rõ "thư gửi Nguyen Phung".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.