Rớt máy bay, một cô bé 12 tuổi sống sót

26/12/2007 16:34 GMT+7

(TNO) Các nhân viên cứu hộ Panama hôm 25.12 đã tìm thấy Francesca Lewis, cô bé người Mỹ duy nhất sống sót trong vụ rơi máy bay ở Panama, vốn làm thiệt mạng 3 người, bao gồm một nhà đầu tư giàu có ở California, cô con gái 13 tuổi của ông cùng phi công.

Xác của 3 người xấu số cũng đã được tìm thấy tại khu vực rừng núi hiểm trở mà chiếc máy bay nhỏ Cessna rơi xuống từ hôm chủ nhật qua. Việc cô bé 12 tuổi Lewis sống sót được xem như điều thần kỳ vì chiếc máy bay đã vỡ làm nhiều mảnh. Thời  tiết lại cực kỳ lạnh giá nhưng cô bé đã chịu đựng được tất cả.

Lewis bị gãy xương và giảm nhiệt cơ thể nhưng tình trạng sức khỏe tổng thể được đánh giá là đã ổn định. Cô bé cũng đã được đưa vào bệnh viện điều trị.

Michael Klein, nhà đầu tư giàu có kể trên đã thuê chiếc máy bay nhỏ để đưa con gái và Lewis đi nghỉ ở hòn đảo riêng của mình tại Panama.

Máy bay của họ đã biến mất khỏi màn hình radar vào chiều chủ nhật qua sau khi cất cánh từ hòn đảo để đến Volcan, khu vực đồi núi hiểm trở trồng rất nhiều cà phê.

Thông thường, chuyến bay mất khoảng 45 phút.

Roberto Velasquez, người đứng đầu Cơ quan bảo vệ dân sự của chính phủ Panama cho hay vào thời điểm máy bay rơi, thời tiết rất xấu. Cũng chính vì những trận mưa liên tục và tình trạng sương mù dày đặc đã khiến cho cuộc tìm kiếm kéo dài 3 ngày phải nhiều lần dừng lại.

Nguyên nhân gây ra vụ rơi máy bay vẫn còn nằm trong vòng điều tra.

Đoan Nhật (Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.