Lợi ích sức khỏe của 'chuyện ấy'

18/11/2013 08:30 GMT+7

(TNO) Nếu người bạn đời tỏ ra thờ ơ trong quan hệ tình dục, bạn hãy chia sẻ với người ấy những điều sau đây có thể giúp làm thay đổi suy nghĩ của họ.


Quan hệ tình dục đều đặn tốt cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock

The Times of India ngày 17.11 dẫn các nghiên cứu mới nhất cho biết, làm tình thường xuyên một đến hai lần mỗi tuần có thể giúp tăng cường đáng kể sức khỏe của bạn.

Chống lão hóa

Trong khi quan hệ tình dục, DHEA được tiết ra khắp cơ thể, và sau khi đạt được cực khoái, nồng độ loại hormone này có trong máu tăng vọt đến gấp năm lần bình thường. DHEA được xem là 'hormone chống lão hóa' - chìa khóa để giữ cơ thể của bạn tươi trẻ lâu hơn.

Làm mờ các nếp nhăn

Hormone sinh dục nữ oestrogen được bơm ra đầy trong khi làm 'chuyện ấy' có tác dụng làm căng da, giúp làm mờ đi các nếp nhăn của bạn.

Điều này đặc biệt có tác dụng ở phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh, khi mà làn da của họ trở nên khô và nhăn nheo hơn do lượng oestrogen tự nhiên giảm sút.

Theo một nghiên cứu mới của Mỹ thì phụ nữ mãn kinh có quan hệ tình dục mỗi tuần thì có lượng oestrogen cao gấp đôi so với phụ nữ đồng lứa với họ bỏ không 'chuyện ấy'.

Liều thuốc trị đau đầu

"Đau đầu' có thể được xem là cái cớ để tránh né quan hệ tình dục, tuy nhiên các nhà khoa học đã đưa ra bằng chứng về điều ngược lại: Tình dục giúp giảm cơn đau.

Điều này được cho là 'chuyên ấy' giúp bùng phát hormone 'yêu' oxytocin và hormone đem lại cảm giác thư thái endorphin. Cả hai có tác dụng làm nhẹ cơn đau đầu của bạn.

Củng cố xương

Nồng độ oestrogen tăng cao trong khi quan hệ tình dục còn giúp phụ nữ giảm nguy cơ loãng xương; trong khi ở nam giới, hormone sinh dục nam testosterone bùng phát cũng giúp củng cố xương.

Giảm nguy cơ tiểu không tự chủ

Tình dục được xem là bài tập thể dục hiệu quả cho cơ xương chậu của phụ nữ. Đây là loại cơ kiểm soát cũng như ngăn chặn dòng chảy của nước tiểu, cho nên cơ này được luyện tập thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ tiểu không tự chủ ở phụ nữ.

Trong thời kỳ mang thai và mãn kinh, cơ bắp của người phụ nữ bị suy yếu đáng kể, việc quan hệ tình dục đều đặn giúp cho hệ cơ, nhất là cơ xương chậu của phụ nữ luôn được chắc khỏe.

Tiến Dũng

>> Thay đổi chế độ ăn để cải thiện 'chuyện ấy
>> Kẹt đầu vào cầu thang lúc làm 'chuyện ấy
>> Nhiều người dùng 'dế' khi làm 'chuyện ấy
>> Trên 40% phụ nữ Nga làm "chuyện ấy" ở tuổi 18
>> 10 điều phụ nữ mong chờ nhất về "chuyện ấy
>> Nơi nào lý tưởng nhất cho “chuyện ấy”?
>> Phụ nữ quan tâm điều gì nhất về "chuyện ấy"?
>> Những thứ ảnh hưởng "chuyện ấy" của nam giới
>> 5 điều ảnh hưởng đến ham muốn tình dục
>> Tuyển’ trinh nữ để nghiên cứu bệnh... tình dục
>> Những thứ làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục
>> 5 điều cần lưu ý về sức khỏe tình dục nữ
>> Cực khoái giúp ích cho sức khỏe phụ nữ
>> Cực khoái ở phụ nữ: Những sự thật khó ngờ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.