Midu nói về tin đồn tình cảm với Victor Vũ

27/12/2011 10:35 GMT+7

(TNTS) Nổi lên từ hình ảnh trong sáng của một hot girl, từng tham gia một số phim truyền hình như Thiên thần áo trắng, Tóc rối, nói Midu là một “lính mới” của làng điện ảnh nhưng lại được Victor Vũ chọn vào vai nữ chính trong Thiên mệnh anh hùng (Bức huyết thư), một phim điện ảnh cổ trang được chiếu trong dịp tết này với kinh phí phim “bom tấn”.

(TNTS) Nổi lên từ hình ảnh trong sáng của một hot girl, từng tham gia một số phim truyền hình như Thiên thần áo trắng, Tóc rối, nói Midu là một “lính mới” của làng điện ảnh nhưng lại được Victor Vũ chọn vào vai nữ chính trong Thiên mệnh anh hùng (Bức huyết thư), một phim điện ảnh cổ trang được chiếu trong dịp tết này với kinh phí phim “bom tấn”. Nhiều người hoài nghi về mối quan hệ “có gì đó” giữa vị đạo diễn trẻ với cô nàng “tóc rối” này. TNTS đã có dịp “chất vấn” hot girl. 

Tôi rất sợ phải lên đến “đỉnh” 

Lần đầu tiên vào một vai diễn chính trong phim điện ảnh cổ trang với kinh phí làm phim 25 tỉ đồng, một gương mặt trẻ về tuổi nghề và tuổi đời như bạn khiến nhiều người hoài nghi về khả năng diễn xuất... 

Trước phim này, tôi nhận được khá nhiều lời mời vào phim điện ảnh nhưng do muốn tập trung cho việc học năm cuối ngành thiết kế thời trang của Trường đại học Kiến trúc nên không nhận tham gia. Đợt nghỉ hè vừa rồi trúng đợt casting cho phim này nên tôi cũng muốn thử sức. Qua mấy lần casting tôi mới chính thức được chọn và phải trải qua 2 tháng tập võ với nhóm cascadeur cùng anh Johnny Trí Nguyễn. Nói thật, đây là vai khó nên tôi phải tập trung rất nhiều. Vừa tâm lý, vừa hành động võ thuật, cưỡi ngựa, tập kiếm… nói chung phải tập nhiều thứ... Khi anh Victor Vũ chọn tôi mọi người cũng ngạc nhiên lắm, hỏi có chắn chắn không, nhìn tôi mong manh, “dễ vỡ”, không hợp với vai một nữ hiệp. Nhưng khi quay được một thời gian thì mọi người đã thấy yên tâm. Nhìn bên ngoài mong manh vậy thôi chứ tôi lì lắm, không sợ đau, võ công không cao cường nhưng mấy cảnh đóng bị chảy máu tôi chẳng sợ, vẫn tự mình đóng mà không cần người đóng thế.

 
Ảnh: Nhân vật cung cấp

Một vai hành động võ thuật lại phải thể hiện chiều sâu nội tâm, vậy bạn lấy “vốn” ở đâu để “sống” với nhân vật?

Tính cách, suy nghĩ của tôi không quá trong trẻo như ngoại hình đâu. Mà đã già trước tuổi rồi (cười). Thời bạn bè tôi còn nghe nhạc trẻ thì tôi lại thích nhạc Trịnh, va vấp với cuộc sống cũng nhiều. Học xong lớp 12 có thời gian tôi cũng đã đi làm rất nhiều nghề, va chạm đủ thứ trước khi đến với nghệ thuật. Vào vai diễn, tôi đều “bắt” nó bằng cảm giác của mình. Tôi vốn thích những vai nặng về tâm lý. Có những vai diễn được mời mà quá đẹp, quá hiền tôi lại không thích. Tôi thích cái khó mà người ta nghĩ là mình không làm được, thích sự gai góc nhiều hơn là một hình ảnh quá nhu mì và nữ tính.

Nhiều người nói đạo diễn Victor Vũ đã có sự ưu ái khi chọn bạn vào vai này? 

Đây là lần thứ 2 tôi có cơ hội casting phim của anh Victor Vũ. Lần trước là phim Cô dâu đại chiến nhưng tôi không được chọn. Lần này, tôi được chọn sau khi casting công khai, rõ ràng, không có chuyện ưu ái để mời. Có lẽ ngoại hình của tôi hợp với cổ trang, hợp với vai một cô bé Hoa Xuân 16 tuổi nên tôi nghĩ mình được chọn cũng không phải là chuyện bất bình thường.

Trước khi bấm máy, bộ phim được nhiều người kỳ vọng, nhưng sau khi đóng máy có nhiều tranh cãi về những “hạt sạn” trong phim và được cho là giống phim Trung Quốc. Bạn nghĩ sao?  

Phim này bối cảnh thuần Việt, đây cũng không phải là phim lịch sử, mà là kiếm hiệp, hành động, có hư cấu nên mọi người không nên “soi” quá nhiều vào yếu tố lịch sử. Đã là hư cấu thì không thể bám sát vào lịch sử mà chỉ lấy ý tưởng. Nhân vật của tôi cũng là nhân vật hư cấu. Tôi nghĩ, đây là một làn gió mới của phim cổ trang.

Có trường hợp chỉ cần qua một vai diễn điện ảnh diễn viên có thể tỏa sáng như Ninh Dương Lan Ngọc, bạn có kỳ vọng vào điều đó?

Tôi rất sợ phải lên đến một cái đỉnh nào đó. Vì khi lên đến đó phải đối diện rất nhiều thứ, không làm tốt hơn thì sẽ bị tụt xuống. Tôi muốn từ từ để cuộc vui được kéo dài chứ lên đến nơi cao nhất rồi, được nhiều giải thưởng rồi thì phải suy nghĩ, áp lực đủ thứ, phải sống và chọn lọc hơn để xứng đáng với cái gọi là đỉnh cao. Tôi nghĩ lúc đó mình mất rất nhiều thứ, bị soi mói nhiều hơn là một cuộc sống tự do và bình yên như bây giờ.

Không đi “cửa sau”

Bạn có nghĩ sắp tới mình sẽ thay đổi hình ảnh để thoát ra khỏi một hot girl trong sáng và nữ tính?

Hot girl là hình ảnh ngày đầu tiên tôi xuất hiện, nhưng đến nay đã mấy năm qua rồi, tôi đã lớn lên nhiều. Hot girl giờ không còn phù hợp lắm. Tôi muốn xuất hiện với một hình ảnh nữ tính nhưng quyến rũ và gợi cảm hơn. Nhưng tôi không muốn gây sốc, phản cảm với mọi người nên sẽ thay đổi từ từ, không có gì gấp gáp. Nếu nhiều người nghĩ ăn mặc sexy hơn là thay đổi thì không phải, điều đó dễ gây phản cảm. Thay đổi thế nào để vẫn là mình. Tôi không phải là người quá sexy, tôi muốn mọi người nhìn nhận mình đã lớn hơn, trưởng thành hơn thôi. Đôi khi đâu phải mặc một chiếc áo sexy, phô cơ thể ra là gợi cảm hơn, nếu “quá liều” còn bị coi là kệch cỡm nữa.

Với một cô gái trẻ, khi tiếp xúc với môi trường showbiz đầy phức tạp và có sự va chạm nhiều, bạn có lo lắng mình sẽ bị “dính bẫy”?

Cạm bẫy trong nghệ thuật thì nhiều và ánh hào quang của nó luôn đầy sức cám dỗ, cứ chạy theo đó mình sẽ đánh mất những gì đang có. Có thời điểm tôi được mời tham gia nhiều phim, nếu lúc đó tôi chạy theo để kiếm tiền thì sẽ ảnh hưởng đến việc học. Ngay lúc đó tôi đã biết lựa chọn như thế nào là tốt cho mình. Nghệ thuật hấp dẫn tôi nhưng không cám dỗ được. Tôi luôn tỉnh táo khi tiếp xúc, hợp thì tiếp thu còn không thì tránh xa. Tôi còn trẻ nhưng ít khi nào tổ chức tụ tập, đi bar... Vì đơn giản tôi không thích thú vui đó mà chỉ muốn được bình yên, nhẹ nhàng, sống vui với gia đình.

Bạn có khi nào bị “gạ tình” chưa? Với một cô gái trẻ, đẹp thì chắc chuyện đó cũng không tránh khỏi?

Chưa có ai dám đề nghị điều đó với tôi, vì thái độ của tôi sẽ khiến cho họ thấy tôi không cần vai diễn đến mức phải đổi chác. Hơn nữa bản thân tôi không có điều tiếng thì họ có muốn đề nghị cũng phải dè dặt. Tôi tham gia phim luôn casting rất công khai, không  đi “cửa sau” gì cả. Tôi cũng kén lắm, đạo diễn chọn mình là một việc, bản thân mình cũng phải chọn kịch bản phù hợp mới tham gia. Trong mọi việc tôi luôn có sự khó tính nhất định.

Nhưng sau này biết đâu sự nổi tiếng và những điều khác nữa sẽ cám dỗ được bạn thì sao?

Giai đoạn dễ bị va vấp, cám dỗ nhất là khi mới bước vào nghề vì nhiều người sẽ nghĩ: cô này còn mới chắc là cần nhiều thứ. Còn tôi bây giờ đâu có ai dám gạ nữa, tôi thành “cáo” rồi thì ai dám. Nhìn bên ngoài chắc nhiều người nghĩ tôi xì teen lắm, nhưng không đơn giản vậy đâu.

Nói chuyện ngoài lề một chút nhé. Với Victor Vũ, mỗi bộ phim đều gắn liền với tin đồn có mối quan hệ tình cảm với diễn viên nữ như Tăng Bảo Quyên, Vân Trang. Còn với bạn, chắc không tránh khỏi vài lời đồn. Bạn nghĩ sao về điều đó?

Trước tiên tôi có lời bênh vực dành cho Victor Vũ, đàn ông ai mà không đào hoa. Victor Vũ cũng bình thường, nếu không nói đó không phải là một anh chàng quá đẹp trai. Trước khi đóng phim của anh ấy tôi cũng nghe đồn là anh đào hoa lắm, khi anh em làm việc chung, hiểu nhau trong một số chuyện, tôi thấy anh dễ thương. Còn tin đồn tôi và ảnh có gì với nhau, tôi đã biết trước sau gì cũng bị “dính”. Nhưng tôi luôn xác định tâm lý rất thoải mái vì nếu yêu ai đó tôi sẽ công khai, nên giờ đây không muốn giải thích nhiều. Nếu đủ sức yêu một ai đó và đến với họ thì cần gì phải giấu.

Bạn không quan tâm đến tin đồn nhưng có người sẽ đặt trường hợp là Midu vì có mối quan hệ đặc biệt nào đó mới có được vai diễn. Vậy thì lúc này không đơn thuần chỉ là chuyện tình cảm nữa mà còn ảnh hưởng đến công việc?

Đúng là có những trường hợp đôi khi có mối quan hệ đặc biệt với  đạo diễn nên mới có được vai diễn. Nhưng tôi nghĩ quan trọng là thực lực, khi xem phim mọi người sẽ thấy tôi diễn thế nào, có hợp vai hay không và sẽ có câu trả lời là tại sao anh Vũ chọn Midu. Thực tế sẽ nói lên mọi thứ.

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện.

Thu Thủy
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.