Về nước làm vua

03/12/2009 22:42 GMT+7

Một nhân viên kiểm tra an toàn làm việc tại sân bay East Midlands (Anh) đã trở về nơi ông chào đời ở Nigeria để lên ngôi vua.

Theo tờ Daily Mail, ông Christopher Ejiofor, năm nay 63 tuổi và sống tại thành phố Derby, đã chạy khỏi quốc gia Tây Phi vào năm 1970 sau một cuộc nội chiến tàn bạo. Nhưng vào cuối tuần qua, ông Ejiofor đã về Nigeria cùng gia đình để được tôn làm vua của tỉnh Igwe thuộc bang Enugu, miền nam nước này. Vương vị tại Igwe do dân bầu ra và Ejiofor đã trúng cử nhờ uy tín từ những lần ông quyên góp tiền tại Anh để gửi về cải thiện cuộc sống còn rất thiếu thốn và lạc hậu tại đây.

Người cha có 4 con này đã đưa gia đình từ một ngôi nhà chung vách với hàng xóm tại Derby đến một lâu đài ở Nigeria để cai quản 100.000 thần dân. BBC dẫn lời Ejiofor cho biết vương quyền cho phép ông được có ý kiến trong các chính sách của tỉnh và có thể đặt yêu cầu với cả Thống đốc Enugu. Tuy nhiên ông sẽ không được phép can thiệp vào bầu cử và nhân sự của chính quyền. Ejiofor cũng nói ông sẽ không lấy thêm vợ dù đó là đặc quyền của “thiên tử”. Tân vương sẽ chính thức nhận vương miện và quyền trượng trong một buổi lễ truyền thống vào ngày 27.12.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.