Đám cưới “không đụng hàng”

01/04/2012 03:03 GMT+7

Không siêu xe, cũng chẳng nhà hàng sang trọng hay chi phí bạc tỉ, nhưng đám cưới của Alex và Tina vẫn khiến cư dân mạng xôn xao bàn luận.

Không siêu xe, cũng chẳng nhà hàng sang trọng hay chi phí bạc tỉ, nhưng đám cưới của Alex và Tina vẫn khiến cư dân mạng xôn xao bàn luận.


Ảnh đám cưới chụp từ đoạn phim

Đầu tuần qua, báo điện tử Vnexpress đưa tin kèm theo đoạn phim về một đám cưới “không đụng hàng” của chú rể người Mỹ gốc Do Thái tên Alex và cô dâu Tina người Việt. Không được gia đình đồng ý, hai bạn trẻ quyết định tự tổ chức đám cưới cho mình, theo một phong cách mà chú rể tâm sự là: “Bây giờ mình làm đám cưới theo một phong cách mới, hai người bỏ qua truyền thống. Mình thấy đám cưới bình thường hơi chán”. Thành thật hơn, cô dâu chia sẻ: “Tất cả mọi việc đều do bạn bè giúp đỡ, tổ chức giùm. Thực ra, đám cưới này rất tiết kiệm, tại vì bọn mình nghèo. Okie, vui là chính, chỉ cần một ngày vui thôi mà không cần quá phức tạp”.

Theo đó, bạn bè của cặp đôi này đã giúp thiết kế một “hôn trường” độc đáo với lối vào, cổng hoa, sân khấu đơn thuần làm từ lá dừa, hoa cỏ, chiếu manh cùng giấy cạc tông. Tất cả được dàn dựng trên một bãi cỏ rộng ở Q.2, TP.HCM. Phong cách “không đụng hàng” bắt đầu ngay từ trang phục của đôi uyên ương. Chú rể vốn là người Mỹ thì vận áo dài khăn đóng còn cô dâu người Việt nhưng mặc đầm cưới đúng chất “Tây”. Tiệc cưới có sự góp mặt của khoảng 150 khách mời với khá đông bạn trẻ người nước ngoài tham dự. Mỗi khách mời đem theo một chiếc gối để có thể nghỉ ngơi tùy thích trong tiếng nhạc xập xình đủ thể loại để mọi người tha hồ nhảy múa. Kèm theo đó, lân trống rộn ràng hòa lẫn nhiều loại nhạc cụ tây ta đủ kiểu. Độc đáo hơn, chú rể miệng ngậm gươm và cưỡi một chiếc Honda 67 đón cô dâu.


Ảnh đám cưới chụp từ đoạn phim

Chính nhờ những chi tiết “không đụng hàng” trên, đám cưới đã thu hút sự quan tâm của các thành viên thế giới ảo. Nhiều cư dân mạng tỏ ra rất thích thú với một đám cưới như thế, tán dương quyết định của đôi uyên ương kèm theo những lời chúc trăm năm hạnh phúc. Có bạn thích thú vì sự phá cách của đám cưới, tổ chức đậm chất tự do, độc đáo mà nhiều người trẻ ngày nay đang hướng đến. Có bạn lại tán dương đám cưới vì tính tiết kiệm, không khoa trương giữa lúc nhiều hôn lễ khác được tổ chức tốn kém quá mức. Cũng tỏ ra thích thú nhưng một vài bạn góp ý thêm rằng nếu có cha mẹ hai bên tham gia thì ngày vui càng trở nên trọn vẹn. Tất nhiên, chín người mười ý, không phải ai cũng đồng ý với hôn lễ như thế. Một vài thành viên trên thế giới ảo cho rằng đây là đám cưới “chẳng giống ai”, mất đi tính truyền thống, không nên được cổ xúy.

Tuy nhiên, dù sao thì khi xem qua đoạn phim, ai cũng có thể thấy được nét mặt mãn nguyện và hạnh phúc của cả cô dâu lẫn chú rể, bạn bè ai nấy đều vui vẻ. Đôi khi hạnh phúc bắt nguồn từ những điều đơn giản nhất, niềm vui có thể đến từ những thứ được xem là vô dụng như lá dừa, hoa cỏ, chiếu manh cùng giấy cạc tông…

Bình luận

* “Vượt qua rào cản gia đình, san bằng mọi lề lối phong tục. Hai người đến với nhau bởi một điều rất đơn giản "Họ yêu nhau" . Tự hỏi 80 triệu người Việt Nam thì sẽ có bao nhiêu cặp đôi dám làm như thế này? Chúc hai bạn luôn hạnh phúc!” (Leminhtien/Yahoo).

* “Sau khi xem qua thì thấy thật sự có nhiều điều cần phải suy nghĩ! Hiện nay, kinh tế lạm phát, đời sống ngày càng khó khăn. Trong khi một số người phải làm những đám cưới rất ư là đạm bạc "thậm chí cả ở cánh đồng trống" thì lại có một số khác thích có đám cưới thật phô trương?” (Minh Quy/Vnexpress).

* Mình thực sự ấn tượng với đám cưới của các bạn! Chất hoang sơ và truyền thống, tây và ta được hòa quyện thật tuyệt vời! Đây chắc chắn sẽ là một trong những đám cưới độc nhất Việt Nam từ trước đến giờ. Chúc các bạn trăm năm hạnh phúc! (Tran Chinh/Vnexpress).

* Đám cưới này, cách sinh hoạt giống như buổi đi chơi cắm trại party buổi tối tại California, Mỹ. Mục đính vui là chính (Nam Ngo/Ngheluat).

* “Coi thường những giá trị truyền thống, những con người này đã bị "tây hóa". Tôi không đồng tình” (Khuyet danh/Yahoo).

* “Cùng sống, cùng sẻ chia, cùng đối xử... với nhau như thế nào và kéo dài được bao lâu mới là điều quan trọng. Lễ cưới chỉ là hình thức nên làm theo ý thích nhưng cần phải nghĩ đến còn rất nhiều người đang đói lả để không phung phí thái quá.” (Co dong vien/Yahoo)

Hoàng Đình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.