Mỹ trấn áp nội gián công nghệ

17/12/2010 14:00 GMT+7

(TNO) Nhà chức trách Mỹ thông báo họ đã bắt giữ năm nghi can về tội cung cấp thông tin mật của các công ty, bao gồm cả Apple, trong cuộc điều tra rộng lớn về giao dịch nội gián làm rúng động thung lũng Sillicon và phố Wall, theo AFP.

Theo tiết lộ của một luật sư ở New York thì James Fleishman, một lãnh đạo thuộc công ty Primary Global Research, là một trong bốn người bị bắt hôm 16.12, vì “âm mưu cung cấp thông tin mật” cho các thân chủ, trong đó có những quỹ đầu tư.

Trong khi đó, Mark Longoria, Walter Shimoon và Manosha Karunatilaka cũng bị bắt vì cung cấp thông tin nội bộ cho công ty của Fleishman.

Theo cáo trạng, kể từ tháng 10.2009, Shimoon, nhân viên của công ty Flextronics, đã cung cấp cho Fleishman thông tin mật về hai công ty khách hàng của Flextronics, bao gồm các dự báo bán hàng và tính năng mới trong chiếc điện thoại iPhone của hãng Apple.

Theo nhà chức trách Mỹ, Shimoon cũng tiết lộ thông tin về iPod cũng như dự án sản xuất iPad mà Apple chia sẻ với Flextronics.

Longoria được cho là đã cung cấp thông tin về công ty sản xuất vi mạch Advanced Micro Devices, nơi nghi can này làm việc. Tương tự, Karunatilaka bị nghi ngờ đã tuồn thông tin nội bộ của công ty Taiwan Semiconductor Manufacturing.

Người thứ năm là cựu nhân viên của hãng Dell, Daniel Devore. Người này đã thừa nhận việc cung cấp thông tin về Dell và các khách hàng cho Primary Global Research hôm 10.12.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.