Tin giáo dục

27/11/2005 22:22 GMT+7

* Gần 170 giáo viên tiểu học và trung học đã tham gia buổi tập huấn kỹ năng giảng dạy tiếng Anh do Trường THPT tư thục Á Châu kết hợp với Tổ chức Giáo dục Quốc tế EF tổ chức vào sáng 19/11.

Các giáo viên được Thạc sĩ Rena Barlette, hiện đang phụ trách chương trình đào tạo giáo viên nước ngoài của Trường ngôn ngữ quốc tế EF Boston, Hoa Kỳ hướng dẫn các kỹ năng như: áp dụng âm nhạc trong quá trình giảng dạy, kết hợp ngữ vựng và phát âm trong giao tiếp hiệu quả... Đây là lần đầu EF tổ chức lớp tập huấn tiếng Anh cho giáo viên Việt Nam. (V.Anh)

* Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giáo dục - Đào tạo và Quỹ phòng chống thương vong châu Á vừa tổ chức cấp 780 chiếc mũ bảo hiểm cho học sinh, cán bộ, giáo viên Trường tiểu học Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn (Quảng Nam). Quảng Nam là 1 trong 4 tỉnh thành trong cả nước được chọn triển khai thực hiện dự án "Mũ bảo hiểm trẻ em" nhằm góp phần hạn chế những thương vong do tai nạn giao thông ở học sinh tiểu học. (Hoàng Anh)

* Sáng 25/11 tại Trung tâm thông tin triển lãm TP.HCM (97 Phó Đức Chính, Q.1), Trung tâm đào tạo từ xa TP.HCM tổ chức hội thảo về hoạt động giai đoạn 2006-2008 trong việc phục vụ các cơ quan, đơn vị và người dân tại TP.HCM. Nhân dịp này, Trung tâm đào tạo từ xa - TP.HCM cũng tìm hiểu những yêu cầu từ phía các cơ quan, đơn vị để xây dựng kế hoạch phù hợp với yêu cầu thực tế. (Châu Huy)

* Trong các ngày 25, 26 và 28/11, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM tổ chức hội nghị "Đại số - Hình học - Tôpô" toàn quốc năm 2005 nhằm phổ biến các kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, tạo điều kiện cho giảng viên và các nhà nghiên cứu trẻ tiếp cận với thành quả nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước. (N.Q)

* 35 chuyên viên và giáo viên tiếng Anh từ 24 quận, huyện cùng các trường quốc tế trên địa bàn TP.HCM đã tham dự Hội thảo về phương pháp giảng dạy tiếng Anh với chuyên đề "Giảng dạy kỹ năng đọc hiểu theo hướng giao tiếp" do Trường THPT Quốc tế phối hợp với Hội đồng bộ môn tiếng Anh của Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM và Hội đồng Anh tổ chức vào sáng 27/11. Theo đó, các giáo viên cùng trao đổi kỹ thuật soạn giáo án và phương pháp giảng dạy thông qua các hoạt động giao tiếp nhằm tạo ra những giờ học sinh động, thú vị. (V.Anh)

* Hơn 1.400 sinh viên các trường ĐH-CĐ TP.HCM đã tham dự vòng 1 cuộc thi Tiếng Anh thương mại "Biz English 2005" do Hội Sinh viên và Câu lạc bộ Anh văn Trường ĐH Kinh tế TP.HCM tổ chức. Các thí sinh sẽ trải qua 3 vòng thi: trắc nghiệm kiến thức kinh tế - xã hội, các thuật ngữ chuyên ngành; thi BULATS tại Hội đồng Anh và chia đội để thi đối kháng, thuyết trình bằng tiếng Anh những đề tài về lĩnh vực thương mại. 9 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được nhận các suất học bổng tiếng Anh trị giá 9.000 USD do nhãn hiệu Kim Từ Điển tài trợ. (V.Anh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.