Thị trường nhà đất Hà Nội: Sẽ sôi động trở lại

29/10/2004 08:56 GMT+7

UBND thành phố đã tiến hành kê khai những hộ không có hộ khẩu tại Hà Nội xin cấp "sổ đỏ". Sự kiện này đã được giới kinh doanh chớp thời cơ, trấn an tâm lý đối tượng ngoại tỉnh tìm mua nhà, đất tại Hà Nội. Theo nhận định của giới kinh doanh, mặc dù không sôi động như 2- 3 năm trước, nhưng sắp tới, đối tượng ngoại tỉnh về Hà Nội mua nhà sẽ tăng so với từ đầu năm tới giờ.

Hiện tại, hoạt động giao dịch bất động sản chững lại so với năm 2003. Nguyên nhân chính xuất phát từ tâm lý chờ đợi các chính sách thi hành Luật Ðất đai. Nhưng thị trường sẽ sôi động trở lại theo quá trình phát triển đô thị trong thời gian tới. Các luồng chuyển dịch cơ cấu sản xuất, dân cư làm gia tăng số cầu bất động sản, nên nhà đất dự án, căn hộ chung cư giao dịch mạnh hơn đất nhỏ lẻ nằm trong khu dân cư. Tuy nhiên, điều đó không ảnh hưởng đến giá cả vì có rất nhiều dự án mới ra đời, người tiêu dùng có nhiều cơ hội lựa chọn.

Nắm bắt xu hướng người ngoại tỉnh mua căn hộ chung cư cao tầng nên hiện nay giới kinh doanh đã chuẩn bị sẵn để đáp ứng cầu. Cũng vào thời điểm cuối năm, dự kiến có thêm khoảng 4 khu nhà cao tầng nằm trong các dự án được chủ đầu tư bàn giao căn hộ cho người sử dụng, thị trường thêm nguồn cung.

Qua khảo sát, một số khu vực bán với giá sau: Nhà 2 tầng tại ngách 147/2 Tân Mai, mặt bằng 25m2, mặt tiền 3m, ô tô đỗ cửa, tiện kinh doanh, bán 620 triệu đồng. 180m2 đất thổ cư, chờ sổ đỏ mặt đường 10m tại thôn Ngọc Giang, xã Vĩnh Ngọc, hướng đông nam - tây bắc, bán 6,4 triệu đồng/m2. Nhà 5 tầng, mặt đường Thái Hà, mặt bằng 17m2, bán 298 cây vàng. Một căn nhà 5 tầng khác, vị trí đất đẹp hơn, có mặt bằng 84m2, mặt tiền 5m, hè rộng, bán 1.518 cây vàng. Nhà 2 tầng mặt phố phố Kim Ngưu, mặt bằng 80m2, mặt tiền 6m, hướng tây nam. Nhà có ba mặt thoáng, thuận tiện kinh doanh, mở văn phòng, sổ đỏ, giá 11 cây vàng/m2. Nhà cấp 4 và nhà 2 tầng trên thửa đất 80m2 nằm ở mặt đường Ðào Tấn, mặt tiền 8,6m, hướng đông bắc, tiện kinh doanh, mở văn phòng, sổ đỏ, giá 13 cây vàng/m2. Nhà 4 tầng nằm trong ngõ 100 Ðội Cấn, mặt bằng 57m2, mặt tiền 5m, hướng nam, ô tô đỗ cửa, có sân rộng 16m, sổ đỏ, bán 3,95 tỷ đồng.

Cũng theo giới kinh doanh, đối với lượng nhà có giá trị theo yêu cầu của người mua thì rất ít, hàng tháng chỉ có một vài căn được rao bán, với diện tích trung bình 25m2, từ 3- 4 tầng, hoặc những căn hộ nằm trong các khu chung cư cao tầng. Nhà mặt phố tiện kinh doanh, buôn bán vẫn có khách "đặt hàng" ở trung tâm môi giới, nhưng khó tìm được theo đúng yêu cầu đặt ra.

Nguyễn Cao
(KT&ĐT)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.