Boeing sắp trình làng tàu vận tải vũ trụ

06/05/2014 21:25 GMT+7

(TNO) Hãng Boeing cho biết, tàu vận tải vũ trụ CST-100 của họ có thể vận chuyển phi hành gia và hàng hóa vào không gian bắt đầu từ năm 2017.

(TNO) Hãng Boeing cho biết, tàu vận tải vũ trụ CST-100 của họ có thể vận chuyển phi hành gia và hàng hóa vào không gian bắt đầu từ năm 2017.

Daily Mail dẫn nguồn từ hãng hàng không Mỹ tiết lộ, CST-100 có thể chở được phi hành đoàn 7 người, dễ dàng gắn kết với Trạm không gian quốc tế (ISS) hiện tại và những phần kết cấu mở rộng mà ISS sẽ bổ sung trong tương lai.

Chris Ferguson, cựu chỉ huy tàu con thoi Atlantis, hiện làm việc cho Boeing nói rằng, các kỹ sư của Boeing thừa hưởng kinh nghiệm và thành quả qua nhiều thập kỷ trong ngành hàng không thương mại để ứng dụng vào thiết kế nội thất cho khoang tàu vũ trụ này.

Khoang chứa người trên CST-100 rất gọn gàng, ngăn nắp. Những chiếc ghế nhẹ ký cũng góp phần làm cho trọng lượng của khoang tàu bớt nặng nề.

Theo Daily Mail, Boeing là một trong ba công ty đang tiếp nhận sự tài trợ của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) để phát triển các phương tiện vận tải không gian thế hệ mới.

Hai công ty còn lại là SpaceX với tàu vũ trụ không người lái từng ba lần gắn kết thành công với ISS trong quá trình thử nghiệm, dự kiến sang năm sẽ có chuyến bay đầu tiên do người điều khiển; và Sierra Nevada Corporation với kiểu kiến trúc được thừa kế từ tàu con thoi Dream Chaser.

Tạ Xuân Quan

>> Tàu vận tải không gian thế hệ mới
>> Tàu vũ trụ tư nhân Cygnus sắp rời bệ phóng
>> Boeing ra mắt mô hình tàu vũ trụ mới
>> Viễn cảnh tàu vũ trụ đáp như trực thăng
>> Tàu vũ trụ Dragon bay chuyến thương mại đầu tiên
>> Mỹ và châu u bắt tay chế tạo tàu vũ trụ mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.