Rộn rịp học yêu ở Hàn Quốc

27/12/2009 11:01 GMT+7

Do áp lực thời gian, công việc... rất nhiều thanh niên Hàn Quốc đã phải chịu đựng cảnh... ế dài hạn.

Các lớp dạy yêu giúp những chàng trai cô đơn sớm tìm được “một nửa” của mình đang rộ lên ở xứ Hàn, thu hút rất nhiều người trẻ tham gia.

“Đừng có sợ!”

Shin Suk Kyun, 23 tuổi, bị thầy giáo nhắc nhở rất nghiêm khắc trong một buổi “học yêu” do không dám làm “bài tập về nhà”: tiếp cận một phụ nữ lạ mặt trên đường phố và xin số điện thoại. “Tôi đã nói với cậu bao nhiêu lần rồi, đừng có sợ - giáo viên Kim Byong Chul mắng học trò và nói thêm - Cậu phải học bằng cách chăm chỉ luyện tập và mắc sai lầm. Làm ơn hãy nhớ những quy tắc mà tôi chỉ bảo và làm theo!”.

Trong khi Shin cúi đầu kính cẩn nghe thầy mắng sa sả, các nam học viên khác, đều ở độ tuổi 30, chăm chú nghiên cứu xấp “tài liệu tham khảo” dày mười trang do giáo viên Kim viết ra. Họ gạch đậm một số đoạn trong tài liệu, gãi đầu gãi tai và lẩm nhẩm học bài. Lớp học “Làm thế nào để tìm được bạn gái?” của “bác sĩ tình yêu” Kim Byong Chul, 38 tuổi, là lớp học yêu đầu tiên ở Hàn Quốc, mở cửa lúc 19g30 các ngày thứ hai ở Yeoksam Dong, phía nam Seoul.

Đẹp, giàu, tài giỏi cũng phải học yêu

Học viện tình yêu của thầy Kim Byong Chul, thạc sĩ tâm lý, thành lập từ năm 2007. Đến cuối năm 2009 đã có sáu trường học tương tự mọc lên ở Seoul. Mỗi lớp của thầy Kim Byong Chul có khoảng 25 học viên, phần lớn là nam giới nhưng cũng có vài cô gái ở độ tuổi xấp xỉ 30. Họ theo học rất nhiều lớp đặc biệt, bao gồm lớp học theo sách giáo khoa, lớp huấn luyện một thầy một trò, các buổi luyện tập thực tế và các buổi hẹn hò đầu tiên theo dàn dựng.

“Cứ đến cuối năm là số lượng học viên tăng vọt”, ông Kim cho biết. Khi nghe qua khái niệm lớp học tình yêu, không ít người cho rằng học viên đều là những người quá “đát”, xấu xí, tâm lý có vấn đề hoặc trình độ học vấn quá kém. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn ngược lại. “Không ít học viên nam trong trường của tôi có ngoại hình rất đẹp, rất đàn ông và có công việc tốt, thu nhập ổn định” - ông Kim khẳng định.

Theo một khảo sát mới đây với 572 đàn ông và phụ nữ ở Seoul, hơn 87% người trả lời chọn “đối tượng có cảm xúc” là ưu tiên hàng đầu khi chọn người yêu, và 1/3 trong số họ khẳng định “cảm xúc tốt” xuất phát từ các “kỹ năng hẹn hò”.

Chủ đề của lớp học ngày thứ hai vừa qua là “Làm thế nào để tiếp cận một cô gái có ngoại hình ưa nhìn?”. Giờ đầu tiên của buổi học là các bài giảng trong tài liệu giáo khoa. “Làm thế nào bạn có thể khiến cô gái bạn thích có cảm giác tốt đẹp về bạn và được cô ấy cho số điện thoại?”, thầy Kim đặt câu hỏi với học viên. Các học viên im lặng. “Đầu tiên hãy làm cho cô ấy cười. Nếu cô ấy cười, bạn đã thành công một nửa” - thầy Kim đúc kết kinh nghiệm.

Ngoài ra thầy Kim cũng lưu ý thêm học viên phải luôn hành xử một cách tự nhiên cho dù có căng thẳng khi đối diện với người họ thích. “Đừng quá ám ảnh với kết quả - thầy Kim khẳng định - và cũng đừng quá sung sướng khi lấy được số điện thoại của cô gái ấy. Đó chỉ là bước đầu tiên trong quá trình biến cô ấy thành bạn gái của bạn và duy trì mối quan hệ bền vững trong một thời gian dài”.

Sau 15 phút nghỉ giải lao, giờ học tiếp theo là các tình huống giả định: chàng trai tìm cách tiếp cận một cô gái trong thẩm mỹ viện, một bệnh viện và một quán cà phê. “Trong mùa đông rét mướt, cách hiệu quả để tiếp cận một cô gái là mời cô ấy uống cà phê nóng” - thầy Kim viện dẫn lý thuyết tâm lý học.

“Tôi đã tự tin hơn trước phụ nữ!”

Thông thường, các buổi học kết thúc lúc 21g30, nhưng thầy giáo và học viên đều ở lại trao đổi, thảo luận tới tận 22g30. Thầy Kim cho biết tất cả kỹ năng được giảng dạy tại đây đều dựa trên kinh nghiệm thực tế của ba “bác sĩ tình yêu” của học viện. “Mọi kỹ năng chúng tôi dạy các bạn đều có tỉ lệ thành công hơn 50%”, thầy Kim khẳng định.

Shin, một sinh viên ĐH Sejong ở Seoul, cho biết trước đó anh chưa từng có mối quan hệ lãng mạn với bất kỳ phụ nữ nào và luôn e ngại, lưỡng lự khi muốn bắt chuyện với một cô gái anh thích. Nhưng những bài học tại lớp của thầy Kim đã giúp anh mạnh dạn lên rất nhiều. “Đôi lúc tôi vẫn còn e dè khi bắt chuyện một phụ nữ chưa quen. Nhưng tôi phát hiện mình đã tự tin hơn nhiều trước phụ nữ sau các buổi học”.

Các chuyên gia tâm lý cho rằng con người có thể tự học kỹ năng hẹn hò qua các hoạt động dã ngoại với bạn bè. Tuy nhiên, điều kiện sống và làm việc khắc nghiệt tại đô thị Hàn Quốc ngày nay làm thanh niên trở nên tách biệt hơn, khiến họ mất đi các cơ hội tìm kiếm người yêu.

“Khi vui chơi cùng người khác, một cá nhân có thể xác định được cách mọi người đánh giá anh ta hoặc cô ta như thế nào, và những bài học đó giúp họ biết được cách thu hút người khác giới - giáo sư xã hội học Bae Eun Kyung thuộc ĐH Quốc gia Seoul lý giải - Hiện nay thanh niên Hàn Quốc ít hoạt động nhóm hơn so với trước, do đó ngành dạy yêu lên ngôi cũng là chuyện dễ hiểu”.

Giáo viên Kim cho biết thêm nhiều học viên của ông luôn gặp khó khăn khi bắt chuyện với người họ thích. “Không có các kỹ năng để bắt đầu việc giao tiếp, qua đó tự tạo cơ hội cho chính mình, chuyện tìm người yêu là bất khả”, ông Kim khẳng định. Những lớp học yêu không chỉ giúp học viên tìm bạn trai hoặc bạn gái dễ dàng, mà còn giúp họ trở nên tự tin hơn và mở rộng mối quan hệ với mọi người.

“Câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra cho tôi là liệu các kỹ năng này có hiệu quả hay không - ông Kim tâm sự - Câu trả lời của tôi là chắc chắn có”.

Theo Hiếu Trung / Tuổi Trẻ
(Theo Korea Times)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.