Nữ trưởng khu vực vì dân

23/12/2009 23:24 GMT+7

Dương Trương Ngọc Trân - Trưởng KV2 P.Bùi Hữu Nghĩa, Q.Bình Thủy, TP Cần Thơ - là cô gái trẻ nhưng xốc vác trong các công việc xã hội, giúp người dân ở đây giải quyết các vấn đề dân sinh...

Sáng 22.12, bà Trần Thị Hoa cùng con gái đến văn phòng khu vực 2 (KV2) gặp người có trách nhiệm để giải quyết hồ sơ sinh viên vay vốn phục vụ học tập. Cuộc làm việc giữa Trưởng KV2 Dương Trương Ngọc Trân với mẹ con bà Hoa kết thúc chóng vánh, đôi bên vui vẻ chia tay. Trước đó không lâu, bạn Lê Minh Nhựt (hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương) đã được cán bộ KV2 sốt sắng giới thiệu đi học lái xe tìm kế mưu sinh.

KV2 của Trân có con hẻm 556 một thời ngập nước lầy lội khó đi, tuổi trẻ địa phương vào cuộc phối hợp với đại đội 11 công binh tiến hành nâng cấp đã tạo nên sự thông thoáng giao thông. Người dân thở phào khen tấm tắc. Ngày nay trở lại hẻm 556, nhiều cụ già cứ nhắc đi nhắc lại hình ảnh những bạn trẻ đội nắng tham gia sửa hẻm giúp bà con. Ông Nguyễn Thanh Hùng - Bí thư chi bộ KV2 nói: “Ngọc Trân luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Gia đình gieo neo song Trân vẫn cố gắng thu xếp để chu tất mọi nhiệm vụ”.

KV2 này có cồn Khương và cồn Ngang rộng 33 ha với trên 40 hộ dân sinh sống. Mùa nước dâng năm nào cũng vậy, hễ đê bao bị uy hiếp là Trân cùng bà con thức trắng đêm gia cố đê. Ngoài ra công tác tuyển quân, giúp xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, khuyến học, xóa tệ nạn xã hội... Trân đều rất tích cực. Chi bộ đang bồi dưỡng để tới đây đưa Trân vào cấp ủy. Ông Nguyễn Văn Đỉnh - Chủ tịch UBND phường Bùi Hữu Nghĩa, nhận xét Ngọc Trân là một cán bộ nhiệt huyết năng nổ, dám dấn thân vì việc chung.

Anh Trần Việt Trường - Thường vụ T.Ư đoàn, Bí thư Thành Đoàn Cần Thơ khi đề cập đến Trân cũng cho rằng “bạn trẻ ấy quả là cô gái xuất sắc trong mọi nhiệm vụ được giao”.

Qua tiếp xúc với Ngọc Trân, người đối diện cảm nhận một sự thẳng thắn chân tình. Cô gái 27 tuổi đời này tuy nhỏ người song đã xốc phong trào tuổi trẻ KV2 đi lên. Hàng loạt giấy khen của các cấp dành cho KV2 là một minh chứng cụ thể.

Ở góc độ riêng tư, là chị lớn trong gia đình 5 nhân khẩu, Trân luôn thấu hiểu sự khổ cực của cha mẹ qua nghề bán bánh dạo. Chính cuộc sống khó khăn mà sau khi tốt nghiệp THPT Trân phải đi làm công nhân, bỏ dở giấc mơ đại học. Hiện nay dù bận bịu công tác, cô gái trẻ vẫn theo học tại Trung tâm Đại học tại chức Cần Thơ, chuyên ngành Lưu trữ và Quản trị văn phòng. Theo cô, học hành bài bản sẽ giúp công tác sau này tốt hơn.

Làm việc với Trân, chúng tôi khá bất ngờ về một con người có trí nhớ tuyệt vời. Không nhìn sổ sách, cô nói vanh vách số nhà, tên chủ hộ của 519 gia đình trong KV2. Hỏi vì sao nhớ giỏi thế? Trân trả lời mộc mạc: “Có lẽ nhờ trước đó bản thân tham gia công tác điều tra dân số nên thuộc làu làu”.

Quang Minh Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.