Bi kịch từ mối tình đơn phương

25/12/2010 00:56 GMT+7

Sáng 24.12, TAND TP.HCM tuyên phạt Nguyễn Đình Cao (26 tuổi, quê Thái Bình) 12 năm tù về tội “giết người”.

Tại phiên tòa, Cao cho biết từng là bác sĩ tại khoa Xét nghiệm sinh hóa - huyết học thuộc Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM). Thời điểm làm việc tại đây, Cao yêu đơn phương đồng nghiệp N.T.B.T (kỹ thuật viên, lớn hơn Cao 1 tuổi). Tuy nhiên, T. đã có người yêu và thẳng thắn khước từ tình cảm của Cao.

Tối 25.2.2010, sau khi đi nhậu về nhà trọ, Cao gọi điện thoại cho chị T. nói chuyện. Sau đó, Cao lấy 2 con dao giấu trong người rồi vào BV.  Đến rạng sáng ngày 26.2, Cao thức dậy và thấy có chai rượu để trên bàn, lấy uống hết nửa chai và sang phòng sinh hóa đợi chị T. (vì biết lúc này, T. sẽ mang mẫu vào).

Khi chị T. vừa đẩy cửa vào, Cao chụp lấy tay chị T. kéo vào trong, dùng chân đạp cửa phòng lại và lấy con dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào mặt, ngực làm chị T. ngã xuống nền nhà. Tiếp đó, Cao dùng dao tự cắt, đâm vào người mình. Đúng lúc này bảo vệ bệnh viện đạp cửa xông vào tước dao của Cao và đưa cả 2 đi cấp cứu.

Có mặt tại phiên xử, chị T. (bị thương tật 39%) từ chối yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại và xin HĐXX giảm án cho Cao. Xét thấy, hành vi của Cao không mang tính chất côn đồ mà xuất phát từ suy nghĩ lệch lạc, tình yêu đơn phương mù quáng, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án như trên.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.