Bạn có biết?

18/12/2006 15:31 GMT+7

* Để phát hiện ung thư buồng trứng... Phụ nữ hay bị đau ở phần bụng dễ có nguy cơ bị ung thư buồng trứng. Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trung tâm nghiên cứu ung thư Fred Hutchinson (Mỹ) cho thấy, các cơn đau ở khung xương chậu hay phần bụng hoặc ăn khó tiêu xuất hiện hơn 12 ngày/tháng và kéo dài gần 1 năm như vậy thì có tới 57% nguy cơ bị ung thư buồng trứng ở giai đoạn đầu và 80% nguy cơ ung thư đang phát triển.

Theo các chuyên gia, những triệu chứng này thường gặp ở phụ nữ độ tuổi 50.  Do đó, các nhà khoa học khuyên các chị em phụ nữ nên biết các triệu chứng ban đầu để có thể sớm có phương pháp chữa trị thích hợp. (UPI)

* Trẻ có chỉ số IQ cao dễ trở thành người ăn chay


Ảnh: Ecanadanow
Những trẻ em thông minh dễ có thiên hướng trở thành người ăn chay khi lớn lên. Các nhà khoa học thuộc Đại học Southampton (Anh) đã rút ra kết luận trên sau khi theo dõi chế độ ăn của 8.179 người ở độ tuổi 30.  Nghiên cứu cho thấy, những người có chỉ số thông minh (IQ) cao khi họ 10 tuổi dễ có xu hướng ăn chay khi họ ở tuổi 30. Ngoài ra, những người ăn chay thì có điểm IQ cao hơn mức trung bình 5 điểm. Những người có IQ cao với chế độ ăn nhiều rau thường ít có nguy cơ mắc bệnh tim, huyết áp cao, mỡ trong máu và béo phì. (New Kerala)

* Thuốc mới điều trị bệnh bạch cầu

Loại thuốc mới gồm ba thành phần pentostatin, cyclophosphamide và rituximab đã tạo ra hiệu quả đáng kể trong quá trình điều trị bệnh bạch cầu. Bác sĩ chuyên khoa huyết học N.Kay thuộc Bệnh viện Mayo (Mỹ) cho biết ông cùng các cộng sự tại Đại học bang Ohio tiến hành nghiên cứu trên 64 bệnh nhân bạch cầu. Qua 6 chu kỳ điều trị loại thuốc kể trên, sức khỏe của khoảng 91% số bệnh nhân đã được cải thiện đáng kể, trong đó 41% số bệnh nhân có kết quả rất khả quan. Ông Kay cho biết, phương pháp điều trị này có hiệu quả đối với các bệnh nhân mọi lứa tuổi. (Medical News Today)

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.