Thêm cơ hội đi máy bay giá rẻ

03/03/2012 03:29 GMT+7

Cơ hội đi máy bay với giá rẻ sẽ đến với nhiều người tại VN hơn, khi VietJetAir công bố tăng chuyến, mở đường bay mới, còn Jetstar Pacific thì có kế hoạch tăng thêm máy bay.

Cơ hội đi máy bay với giá rẻ sẽ đến với nhiều người tại VN hơn, khi VietJetAir công bố tăng chuyến, mở đường bay mới, còn Jetstar Pacific thì có kế hoạch tăng thêm máy bay.

Hãng hàng không VietJetAir chính thức tham gia vào thị trường hàng không giá rẻ VN vào cuối năm 2011 với đường bay chính TP.HCM - Hà Nội. Nhận thấy nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân VN và khách du lịch quốc tế, với chi phí tiết kiệm, hãng hàng không thế hệ mới này đã quyết định tăng chuyến bay và mở nhiều đường bay mới dịp hè 2012.

Theo đó, VietJetAir sẽ khai trương hai đường bay mới TP.HCM - Đà Nẵng vào ngày 27.4 và đường bay Hà Nội - Nha Trang từ ngày 19.5. Đường bay TP.HCM - Đà Nẵng sẽ được khai thác với tần suất 2 chuyến/ngày và đường bay Hà Nội - Nha Trang là một chuyến/ngày. Bên cạnh đó, trên tuyến TP.HCM - Hà Nội, VietJetAir cũng tăng tần suất đường bay này lên 8 chuyến khứ hồi mỗi ngày từ 27.4.

 
VietJetAir vừa công bố tăng chuyến, mở đường bay mới - Ảnh: Mai Vọng 

Trong khi đó, Hãng Jetstar Pacific khẳng định tiếp tục phát triển theo mô hình hàng không giá rẻ, tăng đội máy bay lên 15 chiếc Airbus A320, ngay sau khi có đại diện cổ đông mới là Vietnam Airlines và công bố thay đổi nhân sự cao cấp.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới Jetstar Pacific sẽ tập trung khai thác hiệu quả các đường bay nội địa có nhu cầu đi lại cao, thị phần khách đa dạng và mở rộng đường bay quốc tế trong khu vực. Các cổ đông của hãng cũng đã phê duyệt gói đầu tư ban đầu 25 triệu USD để chuyển đổi đội máy bay Boeing 737 hiện đang khai thác sang đồng nhất một loại máy bay Airbus A320 - 180 ghế, và tăng đội máy bay lên 15 chiếc Airbus A320 trong những năm tới.

Jetstar Pacific là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên tại VN, hiện đang khai thác đội máy bay phản lực tầm trung 7 chiếc gồm Airbus A320 và Boeing 737 - 400, thực hiện khoảng 250 chuyến bay/tuần đến TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Vinh, Hải Phòng.

Hiện nay, xu hướng mô hình hàng không chi phí thấp được khách hàng trên toàn thế giới ưu tiên chọn lựa. Với thị trường sắp đạt đến con số 100 triệu dân tại VN, hằng năm, lượng khách thông qua các cảng hàng không trong nước có thể lên tới 40 - 50 triệu khách, tần suất bay qua vùng trời tăng trưởng 2 con số thì đây là một thị trường còn rất hấp dẫn cho các hãng hàng không giá rẻ. Ông Pritam Sign, Phó tổng giám đốc VietJetAir nhận định, “mảnh đất” của hàng không giá rẻ trên thị trường trong nước vẫn còn rất lớn và tương lai của ngành hàng không VN rất khả quan.

Mai Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.