Vòng loại World Cup 2022: Cảnh giác với các... trận thua của đối thủ tại bảng G

30/05/2021 10:50 GMT+7

4/5 đội tuyển của bảng G đều đã chạy đà trước vòng loại World Cup 2022 bằng những trận giao hữu, trong đó ngoại trừ UAE đã thắng giòn giã 2 trận trước đội tuyển Ấn Độ và Jordan, các đội khác đều có những kết quả không mấy thuận lợi.

Như đội tuyển Indonesia thua Afghanistan 2-3, Thái Lan thua Oman 0-1. Còn Malaysia sau khi thua Kuwait với tỷ số 1-4, mới đây họ lại thua Bahrain 0-2. Báo chí Malaysia chê đội nhà hết lời, phê phán hàng thủ chơi quá tệ còn hàng công thì quá cùn. Tuy nhiên, đối với đội tuyển Việt Nam, những trận đấu nói trên chỉ mang tính tham khảo, nhất là những đối thủ mà Việt Nam sẽ gặp vào tháng 6 tại vòng loại World Cup 2022.
Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam Nguyễn Sỹ Hiển cho hay mới đây, HLV đội UAE Bert Van Marwijk cũng trả lời báo chí UAE với đại ý rằng, UAE không bị mắc bẫy những trận giao hữu của Malaysia, Indonesia. Vì có thể các đội này “tung hỏa mù”. Ông Hiển nói: “Chúng ta cũng không thể lấy kết quả của những trận đấu giao hữu này mà vội vã đánh giá là họ yếu vì khi đấu chính thức, mọi chuyện sẽ rất khác. Không có cơ sở để cho rằng các đối thủ của chúng ta thua giao hữu thì vào thi đấu vòng loại World Cup 2022 sẽ chơi kém. Đội tuyển VN luôn cảnh giác và sẽ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho từng trận đấu. Trước mắt chúng ta sẽ đấu giao hữu với đội Jordan vào ngày 31.5”.

Highlights Bahrain 2-0 Malaysia: Đối thủ chung bảng đá kém, HLV Park vẫn cẩn trọng

Một cựu danh thủ nêu ý kiến: “Vì đã một thời gian dài, cả tuyển Malaysia và Indonesia không được thi đấu nên có thể họ bị chệch choạc. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc khi gặp Việt Nam  họ vẫn chệch choạc. Có một kỷ niệm là trước khi chính thức dự AFF Cup 2008, đội tuyển Việt Nam  do HLV Calisto dẫn dắt đã từng thua giao hữu liểng xiểng, thua nhiều đến mức đã có nhiều ý kiến đòi ông phải từ chức. Nhưng mọi người đều biết, sau đó đội tuyển Việt Nam  đã vô địch AFF Cup”.
Ông Park thì cho hay ban huấn luyện đang tập trung tối đa để đội tuyển Việt Nam có thể thi đấu tốt vào tháng 6 dù mật độ thi đấu khá dày. Ông luôn tôn trọng các đối thủ và nhấn mạnh tuyển Việt Nam không coi thường, không chủ quan trước bất kỳ ai tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Thậm chí ông Park còn nhấn mạnh: “Các cầu thủ nhập tịch sẽ giúp các đội trở nên đặc biệt nguy hiểm và tôi rất quan tâm về việc họ sẽ chơi thế nào”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.