Vòng loại World Cup 2022: Chấm điểm tuyển Việt Nam, bạn có ý kiến khác không?

16/06/2021 13:23 GMT+7

Bình luận viên Ngô Quang Tùng đã chấm điểm các cá nhân của tuyển Việt Nam trong 3 trận đấu lượt về vòng loại World Cup 2022 tại UAE, trong đó HLV Park Hang-seo được số điểm cao nhất 8,7 điểm vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

Thủ lĩnh tuyển Việt Nam đạt số điểm cao nhất ở hệ thống phòng ngự

Bị nhiều nghi ngại khi quay lại đội tuyển Việt Nam nhưng thủ môn Tấn Trường đã phát huy tốt vai trò của mình, không mắc những sai lầm quá “ngớ ngẩn” như trong quá khứ. Theo bình luận viên Ngô Quang Tùng: “Trường chơi tương đối ổn định, đảm bảo được vị trí, có những pha cứu thua xuất sắc. Tuy nhiên ở trận gặp đội UAE, Trường đã xử lý tình huống không khôn ngoan nên tuyển Việt Nam bị chịu quả phạt đền. Tôi chấm Trường 8 điểm trên thang điểm 10.

Ngọc Hải (3) xứng đáng là thủ lĩnh tinh thần của tuyển Việt Nam

ẢNH: NGỌC LINH

Tấn Trường thể hiện được bản lĩnh

ẢNH: NGỌC LINH

Duy Mạnh (2), Xuân Trường (6) và Trọng Hoàng (8) ở trận gặp đội UAE

ẢNH: NGỌC LINH

Trung vệ Tiến Dũng lăn xả

ẢNH: NGỌC LINH

Hồng Duy chơi tốt hơn mong đợi

ẢNH: NGỌC LINH

Còn đội trưởng Ngọc Hải, anh xứng đáng được 8,5 điểm bởi lối chơi tương đối kín kẽ, là điểm tựa tinh thần cho anh em, có những pha bóng bản lĩnh, cắt phá tốt, điềm tĩnh khi đá phạt đền, đủ sự tỉnh táo để can thiệp những tình huống cần thiết. Duy Mạnh 7 điểm, không quá xuất sắc, mức độ tròn vai. Tiến Dũng 7 điểm. Nhưng ở 3 trận vừa qua, cả 3 trung vệ của chúng ta không có nhiều những đường chuyền phát động tấn công mang lại hiệu quả cao”.
Ông Ngô Quang Tùng nói tiếp: “Trọng Hoàng được 7,5 điểm dù chỉ chơi hai trận cuối. Năng nổ, tích cực nhưng ở trận gặp đội UAE, hơi vội vàng nên không có những đường chuyền thực sự tốt cho đồng đội. Văn Hậu được 7 điểm. Anh chỉ chơi 10 phút cuối trận đầu tiên thắng đội Indonesia và chơi trọn vẹn 90 phút ở hai trận còn lại. Hậu tròn vai. Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy đều được 7,5 điểm”.

Tuyến tiền vệ không ai đạt 8 điểm, hàng công ai cao điểm nhất?

Bình luận viên Ngô Quang Tùng đánh giá: “Xuân Trường không đạt phong độ tốt như mong muốn và bị đuối về mặt thể lực. Khả năng đánh chặn không tốt. Mặc dù vậy Trường cũng có cố gắng để kiểm soát tuyến giữa. Tôi chấm anh được 6,5 điểm.

Văn Hậu trở lại sau 6 tháng

ẢNH: NGỌC LINH

Văn Thanh ghi bàn!

ẢNH: NGỌC LINH

Quang Hải vẫn giữ được nét “láu lỉnh”, cũng có ít nhiều tạo ra dấu ấn cá nhân. Anh được 7 điểm. Hoàng Đức xông xáo, tích cực, táo bạo và là nhân tố nổi bật nhất ở hàng tiền vệ nên có thể được 7,5 điểm.
Được bố trí đá chính cả 3 trận, Văn Đức cũng khá xông xáo nhưng lối chơi thiếu sự kết dính với các vị trí còn lại. Có thể vì được đặt ở vị trí tiền vệ nên Đức đánh mất sự bén nhọn của mình. Tôi chấm anh 6,5 điểm. Minh Vương tuy đá cực ít nhưng với tôi, Vương lại là nhân vật rất đáng để nói đến. Rất nỗ lực, biết kết nối, tạo được 1 pha kiến tạo và ghi 1 bàn thắng ở trận gặp đội UAE. Tôi chấm Vương 7,5 điểm. Chỉ hơi tiếc cho Tuấn Anh bởi nếu anh không bị chấn thương ở hiệp 1 trận gặp đội Indonesia, rất có thể Tuấn Anh sẽ ghi dấu ấn đậm ở cả trận đấu”.

Văn Đức

ẢNH: NGỌC LINH

Quang Hải vẫn thi đấu nổi bật

ẢNH: NGỌC LINH

Hoàng Đức lãng tử!

ẢNH: NGỌC LINH

Tiến Linh ghi bàn ở cả 3 trận

ẢNH: NGỌC LINH

Bình luận viên Ngô Quang Tùng nhận định: “Ghi bàn thắng ở cả 3 trận, Tiến Linh đã làm rất tốt vai trò của một trung phong. Tuy cũng đã bỏ lỡ một số cơ hội rất đáng tiếc nhưng nhìn chung, hiệu suất ghi bàn của Linh là tương đối ổn. Linh được 8 điểm. Công Phượng được 7,5 điểm bởi anh cũng có 1 bàn thắng và ít nhiều tạo được dấu ấn chiến thuật. Văn Toàn cũng được số điểm 7,5.

Thầy Park xuất sắc nhất

Đưa được đội tuyển Việt Nam vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - hoàn thành xuất sắc mục tiêu của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và của chính bản thân, ông Park chính là ngôi sao sáng nhất trong đội hình tuyển Việt Nam.

Cặp bài trùng Park - Lee

ẢNH: NGỌC LINH

Công Phượng

ẢNH: NGỌC LINH

Văn Toàn

ẢNH: ĐỘC LẬP

Theo bình luận viên Ngô Quang Tùng: “Ông Park đã xử lý tương đối tốt trong hai trận gặp đội Indonesia và đội Malaysia; có sự chuẩn bị và hỗ trợ đắc lực cho trợ lý Lee Young-jin ở trận cuối cùng và có tác động rất tích cực về mặt tinh thần cho học trò. Tuy nhiên, ông Park vẫn để lại ít nhiều sự băn khoăn như sự chuẩn bị về phong độ cho cầu thủ chưa được như ý muốn. Không phải cầu thủ nào cũng đạt 100% phong độ. Lối chơi và đấu pháp chiến thuật ở một vài thời điểm chưa thực sự hợp lý. Người dẫn dắt tuyển Việt Nam được 8,7 điểm trong lăng kính của tôi”.
Còn bạn, bạn chấm đội tuyển Việt Nam bao nhiêu điểm?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.