Vòng loại World Cup: Tại sao Trọng Hoàng, Đình Trọng, Văn Hậu vắng mặt trận tái đấu Indonesia?

18/02/2021 12:45 GMT+7

Chỉ phải gặp Indonesia ở trận đầu tiên của đợt thi đấu tập trung vòng loại World Cup 2022 nhưng đội tuyển Việt Nam sẽ không có được nhân sự mạnh nhất bởi thiếu vắng một số trụ cột.

Như Thanh Niên đã đưa tin, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định dời các tất cả các trận đấu của vòng loại World Cup 2022 sang tháng 6, trong đó có các trận của đội tuyển Việt Nam. Hình thức thi đấu sẽ không phải sân nhà sân khách mà tập trung tại một địa điểm (chưa xác định).
Cũng vì sự điều chỉnh này mà thay vì gặp Malaysia ở lượt trận đầu tiên, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Indonesia. Rồi sau đó mới lần lượt gặp Malaysia, UAE.

Đội tuyển Việt Nam sẽ thiếu vắng một số cầu thủ trụ cột trong trận gặp Indonesia

Độc Lập

Đây có thể xem như một lợi thế của đội tuyển Việt Nam bởi Indonesia là đội yếu nhất bảng G, sau 5 lượt trận đầu tiên chưa được điểm nào (0 điểm). Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng không thể chủ quan bởi lực lượng của tuyển Việt Nam ở trận này không phải mạnh nhất.
Ở hành lang phải, đội tuyển Việt Nam sẽ không thể có sự đóng góp của Trọng Hoàng. Anh bị dính hai thẻ vàng ở vòng loại World Cup 2022 trong năm 2019. Cụ thể, ở trận thắng Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 10.10, Trọng Hoàng bị thẻ vàng sau pha kéo người. Đến trận gặp Thái Lan cũng trên sân Mỹ Đình vào ngày 19.11, Hoàng tiếp tục nhận thẻ vàng vì cản phá nguy hiểm đối với cầu thủ đội bạn.
Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) quy định rõ tại điều 15, khoản 2 điều lệ vòng loại World Cup 2022: Cầu thủ bị hai thẻ vàng ở hai trận khác nhau sẽ bị cấm làm nhiệm vụ ở trận kế tiếp của đội tuyển. Như vậy, Trọng Hoàng sẽ không được phép thi đấu trận gặp Indonesia dự kiến vào ngày 7.6 và chỉ quay lại ở trận gặp Malaysia ngày 11.6 và UAE ngày 15.6.

Đình Trọng tập luyện miệt mài

ẢNH: QUỲNH MAI

Trong trường hợp trung vệ Đình Trọng lấy lại được phong độ và được thầy Park triệu tập vào đội tuyển Việt Nam, anh cũng vắng mặt ở trận gặp Indonesia. Trọng bị thẻ đỏ ở trận gặp CHDCND Triều Tiên giải U.23 châu Á 2020 vào tháng 1 năm ngoái. Vì đã hết tuổi thi đấu cho U.23 Việt Nam nên thẻ đỏ này được FIFA xử lý là cho nghỉ trận đấu chính thức đầu tiên khi cầu thủ phạm lỗi quay lại đội tuyển quốc gia.
Ngoài ra, Văn Hậu gần như chắc chắn sẽ không thể kịp đạt phong độ tốt nhất vào tháng 6. Hiện tại anh đã quay trở lại PVF để các chuyên gia người Pháp hỗ trợ hồi phục sau chấn thương. Phải đến tháng 5, Văn Hậu mới có thể tập luyện trở lại và cơ hội lên tuyển Việt Nam là rất thấp nên anh sẽ khó lòng thi đấu các trận còn lại tại vòng loại World Cup.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.