Cần công bố xếp hạng khách sạn, resort

29/05/2012 03:52 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc gửi về tòa soạn sau khi đọc bài Tự phong 5 sao để “chém” khách đăng trên Thanh Niên ngày 28.5

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc gửi về tòa soạn sau khi đọc bài Tự phong 5 sao để “chém” khách đăng trên Thanh Niên ngày 28.5.

Phải kiểm tra thường xuyên

Vậy danh sách các khách sạn, resort với “sao” đúng có thể xem ở đâu? Quá bát nháo khách sạn, resort 4-5 sao. Vậy vai trò của Tổng cục Du lịch ở đâu, tổng cục làm gì để bảo vệ du lịch Việt Nam, bảo vệ du khách? Nếu phong sao cho các cơ sở du lịch nghỉ dưỡng thì phải kiểm tra thường xuyên, không nên để cho các cơ sở này tự tung tự tác như vậy được. Nguyễn Thanh Bình (thanhbinhvn@gmail.com)

Sao lại không biết việc này ?

UBND tỉnh Bình Thuận và Sở VH-TT-DL Bình Thuận đang ở sát bên các resort "5 sao" dởm này! Họ có biết việc này không? Biết rất rõ chứ nhưng vì sao làm ngơ thì chỉ có trời mới biết nổi. Tôi đề nghị Tổng cục Du lịch phải yêu cầu các tỉnh cung cấp danh mục “sao” của các resort, khách sạn trên địa bàn tỉnh mình và công bố danh mục này cho người dân biết. Đinh Tài (dinhtai51@yahoo.com.vn)

Vì sao không xử lý ?

Tôi nghĩ cơ quan quản lý du lịch của tỉnh Bình Thuận chắc chắn biết 100% tên các resort, khách sạn tự phong sao. Vậy tại sao không xử lý? Có công ty chuyên buôn bán phòng khách sạn và một số dịch vụ. Bạn tôi có mấy người từng bị lừa vì mua phòng ở một resort thông qua một công ty. Khi đến nơi mới thấy là rước thêm mớ bực người vào thân. Bản thân công ty này không biết làm du lịch mà chỉ đứng giữa kinh doanh thôi. Đào Văn Chiêu (chieudulich@yahoo.com.vn

Để mùa hè đẹp hơn !

Bây giờ đang bước vào mùa hè, tôi định cho các cháu đi nghỉ ở Mũi Né (Bình Thuận) nhưng đọc báo thấy tình trạng như vậy nên cảm giác hơi bất an. Tôi nghĩ để mùa hè đẹp hơn trong mắt các cháu, người lớn chúng ta phải làm sao để các cháu thấy cách hành xử trung thực. Không nên lừa dối khách hàng như vậy. Tôi thấy các doanh nghiệp lữ hành nên kiểm tra kỹ chất lượng các khách sạn, resort và bán giá tour đúng với chất lượng. Thu Thủy (Q.Tân Bình, TP.HCM)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

Cần xử phạt những khách sạn, các resort đã tự ý quảng cáo sai sự thật để đánh lừa du khách. Lâm Xuân Hoàng (q.12, tp.hcm)

 

Nhà nước nên có quy định về khung giá phòng cho từng hạng khách sạn, không nên thả nổi giá như hiện nay. Ngành du lịch địa phương cũng nên thiết lập đường dây nóng để hỗ trợ du khách khi gặp sự cố về giá. Phạm Khả Anh (Tô Hiến Thành, Q.10, TP.HCM)

 

Tự phong sao cho mình để nâng giá, chặt chém du khách là hành vi lừa dối khách hàng, cần phải được xử lý để tránh gây thiệt hại cho xã hội. Phạm Văn Hiền (Q.10, TP.HCM)

 

Hải Nam (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.