Yahoo sẽ bán 25% cổ phần tại Alibaba

05/05/2012 21:48 GMT+7

(TNO) Tập đoàn Yahoo được cho là sẽ sớm bán lại 15-25% cổ phần tại hãng thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc Alibaba và người mua không ai khác chính là Alibaba.

Theo Reuters, thỏa thuận trên có được là nhằm giải quyết sự phức tạp, chồng chéo trong mối quan hệ cổ đông giữa Yahoo và Alibaba.

Reuters dẫn lời một nguồn tin thân cận cho rằng, Yahoo sẽ bán lại cho Alibaba từ 15-25% cổ phần trong tổng số 40% cổ phần tại Alibaba mà tập đoàn này đang nắm giữ.

Trong vài năm trở lại đây, Alibaba với sự dẫn dắt của Jack Ma - nhà sáng lập kiêm chủ tịch Alibaba - liên tục đàm phán với Yahoo để mua lại toàn bộ số cổ phần này, tuy nhiên tham vọng của Alibaba vẫn chưa thể trở thành hiện thực bởi nhiều nguyên nhân.

Thậm chí, kế hoạch hoán đổi số tài sản miễn thuế trị giá 17 tỉ USD hồi tháng 2 qua giữa Yahoo và Alibaba cũng nhanh chóng "chết yểu", vì vấp phải sự phản đối kịch liệt từ một số thành viên Hội đồng quản trị cũng như "đại cổ đông" tại Yahoo.

Hồi đầu năm 2012, Alibaba cũng được cho là đang thu xếp nhiều khoản vay tài chính để có thể thâu tóm cả đối tác Yahoo vốn đang tụt dốc thê thảm trong cuộc chiến với Google và hàng loạt hãng công nghệ khác.

Khi đó, giới phân tích dự đoán, nhiều khả năng, Alibaba sẽ thoái vốn tại Yahoo Nhật Bản, và Yahoo sẽ giảm số cổ phần đang nắm giữ tại Alibaba.

Thậm chí, một nguồn tin am tường các kế hoạch của Alibaba vào thời điểm lúc bấy giờ từng nói với Reuters rằng, Alibaba đang thương thảo mua lại khoảng 25% cổ phần của mình từ Yahoo với mức giá dao động trong khoảng 9 tỉ USD - trong đó gồm 6 tỉ USD tiền mặt và số còn lại sẽ thanh toán qua phương thức hoán đổi cổ phiếu hay tài sản khác.

An Huy

>> Alibaba lại gặp khó khi mua Yahoo
>> Alibaba chạy tiền mua lại cổ phần từ Yahoo
>> CEO Yahoo bị tố khai man bằng cấp
>> Jack Ma và phép thử mang tên Yahoo
>> Microsoft ngáng chân Alibaba mua Yahoo
>> Alibaba dồn sức mua Yahoo
>> Đồng sáng lập Yahoo! từ chức
>> Jerry Yang thôi giữ chức CEO của Yahoo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.